20/07/2012 01:16 GMT+7

Tổng kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh nước ngoài

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 19-7, chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính cho hay đoàn thanh tra của Bộ Y tế do phó chánh thanh tra Vũ Đức Vân dẫn đầu vừa kết thúc đợt kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh có yếu tố nước ngoài tại Cần Thơ và TP.HCM. Tuần tới đoàn sẽ tiếp tục đợt kiểm tra tại Hà Nội.

Nhiều vi phạm trong sử dụng bác sĩ Trung QuốcTP.HCM: rút giấy phép 5 phòng khám Trung Quốc100% phòng khám có bác sĩ Trung Quốc sai phạm

Đây là đợt thanh tra trên toàn quốc đối với các cơ sở khám chữa bệnh có yếu tố nước ngoài. Trước đó trong tháng 6-2012, Sở Y tế TP.HCM xử phạt trên 180 triệu đồng, Sở Y tế Hà Nội phạt trên 53 triệu đồng đối với các phòng khám Trung Quốc có vi phạm.

Liên quan đến thực hiện quy chế quảng cáo tại các cơ sở khám chữa bệnh có yếu tố nước ngoài, giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết sẽ rà soát toàn bộ nội dung quảng cáo đã cấp phép của các phòng khám Trung Quốc tại Hà Nội, đồng thời cung cấp cho cơ quan truyền thông kiểm tra trước khi ký hợp đồng quảng cáo.

Theo ông Nguyễn Huy Quang - phó vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế, đối với các sai sót quảng cáo trước đây, Sở Y tế mới chỉ xử phạt tổ chức/cá nhân có nhu cầu quảng cáo là các phòng khám Trung Quốc, trong khi theo Luật hành chính, thanh tra Sở Y tế có thể xử phạt cơ quan truyền thông quảng cáo quá mức.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên