13/09/2013 18:40 GMT+7

Cháu chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng ngộ độc thực phẩm chức năng!

L.ANH
L.ANH

TTO - Ông Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng VN vừa có khiếu nại gửi Tuổi Trẻ, cho biết cháu nội ông là T.K.T, sinh năm 2011 có biểu hiện sốt, sút cân, bí đại tiện, lòng bàn tay ra mồ hôi, nổi ban đỏ ở lưng, ngực, đùi… sau khi sử dụng thực phẩm chức năng.

Ông Đáng cho biết đây là thực phẩm chức năng được quảng cáo bổ sung acid amin, hỗ trợ ăn uống, bổ sung dưỡng chất, tiêu chảy… liều dùng hai ống/ngày.

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư xác định cháu T. có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm chức năng, gia đình đã cho ngưng dùng sản phẩm từ 22-8. Đến nay sau 20 ngày ngưng dùng sản phẩm và hỗ trợ tiêu hóa, giải độc, chống dị ứng, cháu T. đã trở lại cân nặng như trước khi uống thực phẩm chức năng, hết dị ứng, hết đầy bụng.

Theo ông Đáng, sản phẩm mà cháu ông sử dụng có biểu hiện quảng cáo quá mức về tác dụng. Hiện ông đã khiếu nại Bộ Y tế đề nghị xử phạt quảng cáo quá mức này.

Theo thống kê của Bộ Y tế, sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường VN, hiện đã có 5.000 sản phẩm thực phẩm chức năng được đăng ký lưu hành. Quảng cáo quá mức và quảng cáo trái phép thực phẩm chức năng là sai phạm gặp nhiều nhất trong các vi phạm về an toàn và vệ sinh thực phẩm.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên