17/04/2013 07:25 GMT+7

"Yêu bóng đá giúp tôi vượt qua khó khăn"

PHẠM THÀNH LƯƠNG
PHẠM THÀNH LƯƠNG

TT - Nhằm cổ vũ tinh thần yêu vận động, yêu thể thao, hướng đến cuộc sống năng động và khỏe mạnh trong giới trẻ, Công ty Vinamilk - nhãn hàng nước giải khát ICY phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ thực hiện loạt bài viết chia sẻ về tinh thần nói trên.

27nDxcZo.jpgPhóng to
Thành Lương (19) trong màu áo đội tuyển VN - Ảnh: Quang Minh

Loạt bài do các vận động viên nổi tiếng thực hiện và mở đầu là chia sẻ của tiền vệ 25 tuổi Phạm Thành Lương - đội trưởng đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 26, tuyển thủ quốc gia hiện khoác áo đội Hà Nội T&T.

Dấu ấn của Thành Lương

Năm 2005, Thành Lương giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại Giải U-21 quốc gia trong màu áo Hà Nội ACB. Năm 2006, anh được đôn lên đội một của Hà Nội ACB. Dù CLB này liên tục lên, xuống hạng nhưng màn trình diễn cá nhân xuất sắc giúp Thành Lương có mặt và trở thành ngôi sao của đội tuyển U-23 và tuyển VN trong bảy năm qua với hai lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng VN năm 2009 và 2011.

Đầu năm 2013, Thành Lương chính thức đầu quân cho CLB Hà Nội T&T và anh đang là “điểm nhấn” trong mùa giải V-League 2013.

“Từ nhỏ, khi còn là cậu bé ở làng Phù Lưu Thượng, xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), dù vóc người nhỏ do sinh thiếu tháng, chân trái lại có khiếm khuyết (bước thấp, bước cao) nhưng tôi vẫn say mê trái bóng. Bố là thương binh (71% thương tật), gia đình là nông dân nên tôi không có điều kiện đến các trung tâm đào tạo bóng đá. Khó khăn như thế nhưng tôi quyết không từ bỏ niềm đam mê của mình. Phụ giúp việc đồng áng cho bố mẹ, rảnh lúc nào tôi liền tụ tập bạn bè đá bóng ở sân trong làng. Năm 11 tuổi, tôi được đá cho đội thiếu nhi huyện, đó là phần thưởng và là bước đi đầu tiên của tôi với bóng đá.

Chăm chỉ tập luyện đều đặn mỗi ngày cùng với quyết tâm cao độ trong thi đấu đã mang đến cho tôi nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Từ “cầu thủ làng”, tôi được tham gia các đội U của huyện, rồi vào đội năng khiếu tỉnh Hà Tây, được các thầy của tỉnh Hà Tây giới thiệu ra tập cùng CLB Hà Nội ACB. Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi là chính thức khoác áo cho Hà Nội T&T từ đầu năm 2013.

Tôi luôn chơi hết mình, tập luyện hết sức để vượt qua nhiều khó khăn và đạt đến thành công hôm nay. Đối với tôi, bóng đá không chỉ đơn giản là đá bóng mà còn là cuộc đời, cách cư xử, tinh thần sống yêu vận động, thể hiện sự đam mê thể thao một cách tích cực. Chính HLV Calisto - người thầy có ảnh hưởng lớn nhất với tôi trong sự nghiệp bóng đá - đã dạy tôi nhiều về cách chơi bóng và cả “tinh thần sống”. Tinh thần ấy giúp tôi luôn “cháy” hết mình mỗi khi ra sân, giúp tôi vượt qua rất nhiều thử thách, không bao giờ chán nản hay chấp nhận dừng lại vì những khó khăn trước mắt.

Từ một cậu bé nhà nghèo với chân trái bị khiếm khuyết, không được huấn luyện bài bản ở những trung tâm đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp, nhờ có thể thao, tôi vượt qua tất cả và vinh dự khoác trên mình màu áo của đội tuyển VN.

Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, thuận lợi hay không thuận lợi, bạn sẽ không bao giờ đi đến đích nếu bỏ qua việc luyện tập thể chất. Vì thế nếu có ai đó hỏi tôi: Làm thế nào để đạt được thành công trong thể thao hay trong cuộc sống? Câu trả lời của tôi sẽ là: hãy chăm chỉ vận động và tập luyện hằng ngày.

Chạy bộ ủng hộ chiến dịch “Sống yêu vận động”

Chiến dịch “Sống yêu vận động”do nhãn hàng nước giải khát ICY của Vinamilk phát động từ năm 2012, nhằm khuyến khích cộng đồng chăm chỉ tập thể thao và vận động để luôn khỏe mạnh và yêu đời.

Năm 2013, Tuổi Trẻ và nhãn hàng ICY tiếp tục triển khai chiến dịch trên toàn quốc với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Mở đầu chiến dịch là cuộc chạy bộ “Sống yêu vận động” chinh phục đỉnh cao tòa nhà Bitexco (TP.HCM) diễn ra vào ngày 5-5. Mời bạn đăng ký trở thành một trong 100 cặp đôi đầu tiên chinh phục đỉnh cao. Thông tin chi tiết tại http://www.songyeuvandong.com.vn/ hoặc điện thoại 19001730.

NsfNspDO.jpgPhóng to
PHẠM THÀNH LƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên