07/06/2010 18:48 GMT+7

Khoảng 10 cơ sở y tế đã được cung cấp chất chỉ thị màu Trypan

L.ANH
L.ANH

TTO - Hôm nay 7 -6, Vụ trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế) cho biết đã nhận được báo cáo của Công ty thiết bị kỹ thuật y khoa Việt Mỹ, nhà nhập khẩu chất chỉ thị màu Trypan Blue sử dụng trong mổ phaco từ Ấn Độ.

2usw1yu2.jpgPhóng to
Ông Huỳnh Công Pha hiện không nhìn thấy gì sau khi mổ phaco tại Bệnh viện Mắt TP.HCM - Ảnh: L.TH.H.

Tạm đình chỉ lưu hành chất chỉ thị màu Trypan BlueBệnh nhân nhiễm trùng sau mổ phải múc bỏ mắt?Nghi ngờ do một loại thuốcMổ mắt dính... vi khuẩn độc

Theo báo cáo này, lô Trypan Blue liên quan đến một số ca nhiễm trùng mắt sau mổ phaco từ 17-5 đến nay gồm 350 lọ, trong số này có 232 lọ đã được cung ứng cho gần 10 đơn vị, trong đó có Bệnh viện mắt TPHCM.

Vụ trang thiết bị và công trình y tế cũng cho biết hôm nay đã có văn bản yêu cầu Công ty Việt Mỹ trong thời gian chờ kết luận của cơ quan chức năng tạm dừng nhập khẩu Trypan Blue, đồng thời thông báo cho các đơn vị ngừng sử dụng sản phẩm, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc và đảm bảo điều trị cho người bệnh bị nhiễm trùng mắt sau mổ liên quan đến Trypan Blue. Cùng ngày, Vụ cũng đã nhận được báo cáo sơ bộ kết quả kiểm nghiệm sản phẩm kể trên tại Bệnh viện mắt TPHCM. Kết quả cho thấy sản phẩm đã bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh có thể gây tổn thương vết thương.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên