25/06/2014 16:56 GMT+7

Khởi tố 2 bị can lừa "chạy" án treo 430 triệu đồng

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Hải giới thiệu Long là cảnh sát hình sự công an TP.HCM, có ông cậu làm giám đốc công an Vĩnh Long nên sẽ "chạy" được án treo, lừa của gia đình anh Nguyễn Minh Châu 430 triệu đồng

Chiều 25-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45), Công an TP Cần Thơ, cho biết vừa khởi tố, bắt giam hai nghi can Nguyễn Văn Hải (tự Thái) và Nguyễn Đào Châu Long (cùng ngụ tại TP.HCM) để điều tra hành vi lừa đảo chạy án chiếm đoạt tài sản bị gia đình bị cáo trong vụ đánh bạc.

Được biết, do có quan hệ bà con với vợ anh Nguyễn Minh Châu (ngụ Q.Bình Thủy, Cần Thơ) Hải, Long biết anh Châu đã bị Tòa án nhân dân Q.Bình Thủy xử sơ thẩm, phạt 3 năm tù giam về tội tổ chức đánh bạc, đang gửi kháng cáo phúc thẩm xin được hưởng án treo.

Hai đối tượng này đã bàn bạc, tìm cách tiếp cận anh Châu nói có thể xin được cho anh hưởng án treo nhưng phải tốn nhiều tiền để chạy án. Hải giới thiệu Long là công an, đang công tác tại phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM và có ông cậu đang làm giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long nên dễ dàng lo được án treo.

Được anh Châu đồng ý nên cả hai xuống Cần Thơ thương lượng giá tiền. Anh Châu đưa 100 triệu đồng.

Dù đã đưa tiền nhưng đến tháng 2-2014, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm vụ án của anh Châu, vẫn tuyên phạt anh Châu y án 3 năm tù gia.

Anh Châu và gia đình bức xúc điện thọai hỏi chuyện thì hai đối tượng này lại tiếp tục dựng chuyện sẽ làm hồ sơ cho anh Châu bị bệnh ác tính, lo cho tại ngọai, hoãn thi hàn án. Với chiêu trò này, hai đối tượng tiếp tục moi tiền của gia đình anh Châu: một lần để lo cho trại giam 15 triệu đồng và một lần khác nói lo cho Viện kiểm sát và tòa án số tiền 327 triệu đồng.

Với ba lần lừa đảo, hai đối tượng đã chiếm đọat số tiền gần 430 triệu đồng của anh Châu và gia đình.

Khi biết công an đang xác minh vụ việc, Hải kêu Long gặp gia đình anh Châu viết giấy mượn nợ, nhưng do Long nói không “ăn” một mình số tiền trên nên không đồng ý ký mượn nợ.

Sự việc đổ bể nên cả hai bị bắt, khởi tố điều tra hành vi lừa đảo chiếm đọat tài sản. PC45 kêu gọi còn ai là nạn nhân của hai đối tượng trên nên trình báo cho cơ quan điều tra thụ lý.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên