31/05/2014 02:10 GMT+7

Luật sư VietinBank và ACB chỉ trích nhau

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Trong ngày xét xử thứ 10 (30-5) phiên xét xử Nguyễn Đức Kiên cùng bảy bị cáo, các nguyên đơn dân sự được xác định trong vụ án hoặc từ chối làm nguyên đơn, hoặc không biết mình có phải là nguyên đơn hay không...

Vụ Bầu Kiên: Hầu tòa vì lợi ích nhóm, "đường vòng tội lỗi"Vietinbank tố ACB lách luật, lừa dối Ngân hàng Nhà nướcBị cáo Nguyễn Đức Kiên khẳng định mình "vô tội”

Đáng chú ý, trong phần tranh luận, luật sư của hai ngân hàng đã chỉ trích thân chủ của nhau.

“Tôi có phải là nguyên đơn không ạ?”. Đó là câu hỏi của ông Kiều Chí Công, đại diện Công ty TNHH MTV thép Hòa Phát - đơn vị được xác định nguyên đơn dân sự trong hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của bị cáo Nguyễn Đức Kiên và hai đồng phạm - đặt ra với hội đồng xét xử. Ông Công nói ông không tố cáo, không đòi tiền và tại phiên tòa này: “Tôi cũng không yêu cầu gì ở các bị cáo vì tiền của tôi đã được lấy lại và tôi cũng đã mua lại được đúng số cổ phần mà mình muốn mua. Vậy tôi muốn tòa cho biết tôi có phải là nguyên đơn dân sự không ạ?”.

Còn ông Trần Đình Long - chủ tịch HĐQT Tập đoàn thép Hòa Phát - nói rằng không bao giờ nghĩ ông Kiên lừa mình để chiếm đoạt tiền. Về vấn đề sai sót dẫn đến việc ông Kiên bị truy tố, ông Long cho rằng đây là do sai sót xuất phát từ Hòa Phát, và sai sót này đã được ông Long trình bày với cơ quan điều tra ngay từ những ngày đầu làm việc.

Đại diện Chi cục Thuế quận Đống Đa có mặt tại phiên tòa với tư cách nguyên đơn dân sự trong hành vi trốn thuế của Công ty B&B chưa bao giờ khẳng định số tiền mà cơ quan điều tra kết luận B&B trốn thuế kia là số tiền mà Chi cục Thuế quận Đống Đa đã bị thất thu. Người đại diện chi cục thuế này cho rằng phải chờ vào bản án của tòa, nếu tòa kết luận là trốn thuế thì Chi cục Thuế quận Đống Đa mới làm công văn đề nghị cấp trên có hướng giải quyết.

Còn đại diện Ngân hàng ACB tiếp tục khẳng định ACB không phải là nguyên đơn dân sự của vụ án và ACB không bị thiệt hại, không yêu cầu các bị cáo ở đây bồi thường cho ACB.

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, luật sư Nguyễn Tiến Hùng, đại diện VietinBank, đã chỉ trích Ngân hàng ACB lừa dối Ngân hàng Nhà nước, có hàng loạt sân sau để biến tiền ảo thành tiền thật.

Phản bác, bị cáo Nguyễn Đức Kiên khẳng định ACB công khai minh bạch đầu tư và không có gì phải giấu giếm mà gọi là sân sau. Còn luật sư Hoàng Đôn Hùng (bào chữa cho ông Kiên) cũng đưa ra bằng chứng VietinBank không có trách nhiệm với bất kể khách hàng nào và sau khi đưa các dẫn chứng đã quy kết: VietinBank đã không có trách nhiệm với bất kể khách hàng bình thường nào “chứ không chỉ các nhân viên ACB”.

Chiều cùng ngày, tòa tuyên bố kết thúc phần tranh luận, ngày 2-6 phiên tòa tiếp tục.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

ACB và Vietinbank tiếp tục đổ trách nhiệm cho nhauPhiên xử Bầu Kiên: Luật sư liên tục bị dừng bào chữaLuật sư kiến nghị khởi tố vụ Ngân hàng Nhà nước thiếu trách nhiệmLuật sư: Bầu Kiên bị quy kết lừa đảo đau đớnPhiên xét xử vụ án bầu Kiên sẽ kéo dài 14 ngày

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên