09/04/2014 09:11 GMT+7

Đề xuất giảm hình phạt áp dụng án tử hình

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Ông Trần Tiến Dũng (chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Tư pháp) cho biết như vậy tại cuộc họp báo tổng kết công tác tư pháp quý 1-2014.

Xử tử hình sẽ có tác dụng răn đe

Theo ông Dũng, Bộ Tư pháp có báo cáo Chính phủ về định hướng sửa đổi Bộ luật hình sự theo hướng giảm khả năng áp dụng hình phạt tù, mở rộng phạm vi áp dụng các hình phạt mang tính không giam giữ, hạn chế phạm vi áp dụng hình phạt tử hình.

Bộ Tư pháp cũng có đề xuất thực hiện phi hình sự hóa một số tội phạm được quy định trong Bộ luật hình sự hiện hành không còn phù hợp với Hiến pháp 2013, đồng thời hình sự hóa một số tội phạm có tính nguy hiểm cao cho xã hội chưa được quy định trong Bộ luật hình sự, ví dụ như tội làm giàu bất hợp pháp...

Liên quan đến các thông tư về cách tính diện tích căn hộ của Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp cho biết Bộ Tư pháp đã đề xuất Chính phủ giao Bộ Xây dựng rà soát lại văn bản pháp luật có liên quan, đặc biệt là Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản... để làm sao cho các văn bản thống nhất theo cách tính diện tích thông thủy. Về phí dịch vụ chung cư, Bộ Tư pháp cũng đề xuất Bộ Xây dựng cần có sửa đổi các quy định để phù hợp với cách tính diện tích thông thủy.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên