23/03/2014 15:00 GMT+7

Xử phúc thẩm vụ chặt tay cô gái cướp xe SH

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Theo lịch xét xử của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM, ngày mai (24-3), sẽ xét xử phúc thẩm bị cáo Hồ Duy Trúc cùng đồng phạm trong vụ án cướp tài sản xảy ra trên địa bàn TP.HCM.

Vụ chặt tay cướp xe: lời khai man rợ và nỗi kinh hoàngTuyên tử hình kẻ chặt tay nạn nhân cướp xe SHMẹ bị cáo chặt tay nạn nhân cướp SH la hét trong phòng xử

Gj8mYOwU.jpgPhóng to
Bị cáo Hồ Duy Trúc tại tòa sơ thẩm - Ảnh: Quang Định

Vụ án sẽ do thẩm phán Nguyễn Hoàng Tiến chủ tọa.

Bị cáo Hồ Duy Trúc bị HĐXX sơ thẩm TAND TP.HCM tuyên tử hình về tội cướp tài sản.

Ngoài ra HĐXX sơ thẩm cũng tuyên phạt các đồng phạm khác trong băng cướp của Trúc gồm: Trần Văn Luông (25 tuổi, ngụ Bến Tre) tù chung thân, Nguyễn Hoàng Phương (20 tuổi, ngụ Ninh Thuận) 20 năm tù, Huỳnh Thanh Sơn (31 tuổi, ngụ Tây Ninh) 18 năm tù, Trần Thanh Tuyền (22 tuổi, ngụ Ninh Thuận) và Huỳnh Bảo Anh (45 tuổi, ngụ TP.HCM) mỗi người 12 năm tù.

Hai bị cáo có liên quan trong vụ án gồm Cao Danh Hưng (30 tuổi, ngụ Nghệ An) 2 năm 6 tháng tù và Đàm Văn Võ (23 tuổi, ngụ Nghệ An) bị phạt 9 tháng tù.

Theo bản án sơ thẩm, 8 bị cáo trên đã cấu kết với nhau thành băng nhóm và thực hiện nhiều vụ cướp tài sản, sau đó đưa những tang vật này đi tiêu thụ.

Nhóm này được xác định đã gây ra 15 vụ cướp trên địa bàn TP.HCM. Số tài sản cướp được gồm 15 xe máy, tiền, vàng, điện thoại các loại, tổng trị giá 610 triệu đồng.

Đỉnh điểm, vào đêm 24-11-2012, nhóm này đã gây ra vụ cướp chấn động dư luận khi một số tên vung mã tấu chặt gần lìa cánh tay của chị N.T. để cướp xe máy SH khi chị T. đang đi tại khu vực chân cầu Phú Mỹ (quận 2, TP.HCM).

Trước đó, Hồ Duy Trúc, Nguyễn Hoàng Phương, Trần Văn Luông và Huỳnh Thanh Sơn đi trên hai xe máy bám theo chị T. từ quận 7 về quận 2. Khi tới địa điểm trên thì Luông cho xe áp sát xe chị T. trong khi Trúc ngồi phía sau vung mã tấu chém ba nhát vào tay chị T.

Ngay sau đó Phương chở theo Sơn lao tới giật chiếc ví của chị T. (bên trong có 4 triệu đồng) bỏ chạy. Trúc chạy tới định cướp xe SH nhưng đề máy không nổ nên cũng bỏ chạy.

Sau đó nhóm này bị lực lượng chức năng xã Phước Kiểng (huyện Nhà Bè) bắt giữ tại một khách sạn ở huyện Bình Chánh.

Dù bàn tay chị T. đã được nối lại thành công nhưng vẫn phải chịu tỉ lệ thương tật vĩnh viễn 47%.

Sau khi bản án được tuyên, thân nhân của các bị cáo đã có những hành động quá khích gây náo loạn phiên tòa và gây bất bình trong dư luận.

Ngay sau đó bị cáo Trúc cùng 3 đồng phạm khác đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên