18/03/2014 10:22 GMT+7

Lại hoãn xử nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang

S.BÌNH - H.TRẦN
S.BÌNH - H.TRẦN

TTO - Hôm nay 18-3, TAND tỉnh Tiền Giang khai mạc phiên tòa xét xử vụ án tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm xảy ra tại Bệnh viên Tâm thần tỉnh Tiền Giang nhưng phiên tòa lại phải tạm hoãn nửa chừng.

Luật sư bệnh, hoãn xử nguyên giám đốc BV Tâm thần Tiền GiangTruy tố nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang

5ObTS6Ww.jpgPhóng to
Bị cáo Thật (áo bông) bị tăng huyết áp tại tòa nên phiên tòa phải tạm hoãn - Ảnh: Hiền Trần

Phiên tòa trước đó đã nhiều lần phải tạm hoãn.

Lần này, hội đồng xét xử tiếp tục quyết định cho hoãn phiên tòa do bị cáo Trần Thị Thật (54 tuổi, nguyên giám đốc bệnh viện) bị cao huyết áp tại tòa. Hội đồng xét xử thông báo phiên tòa sẽ diễn ra sáng 31-3.

Ba bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này gồm nguyên giám đốc Trần Thị Thật (54 tuổi), nguyên kế toán Tô Văn Dũng (31 tuổi) và nguyên kế toán Nguyễn Văn Lĩnh (41 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tiền Giang).

Theo cáo trạng, từ tháng 3-2010 đến 6-2001, bị cáo Thật chỉ đạo bị cáo Dũng lập 56 ủy nhiệm chi khống chuyển tiền từ các tài khoản do bệnh viện mở để chuyển hơn 3,1 tỉ đồng vào tài khoản của 5 cá nhân tại TP.HCM. Các cá nhân này không bán thuốc cho nhà thuốc Ái Nhân (trực thuộc bệnh viện) cũng không phải người được các công ty giới thiệu đến nhận tiền bán thuốc.

Hành vi của bị cáo Thật và Dũng nhằm chiếm đoạt số tiền trên chia nhau tiêu xài (bị cáo Thật nhận trên 2,7 tỉ đồng, bị cáo Dũng nhận trên 435 triệu đồng).

Hành vi sai phạm của bị cáo Thật và Dũng bị Viện KSND tỉnh Tiền Giang truy tố tội “tham ô tài sản”. Trong đó bị cáo Thật là người chủ mưu, còn bị cáo Dũng là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Lĩnh là kế toán tổng hợp đã thiếu tinh thần trách nhiệm, không làm hết chức năng được giao khi không kiểm tra tính hợp pháp của chứng từ kế toán cũng bị truy tố tội “thiếu trách nhiệm gây thiệt hai nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước”.

S.BÌNH - H.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên