24/02/2014 10:00 GMT+7

Luật sư bệnh, hoãn xử nguyên giám đốc BV Tâm thần Tiền Giang

V.TR.
V.TR.

TTO - Phiên tòa xét xử vụ tham ô tài sản tại Bệnh viện (BV) Tâm thần Tiền Giang sáng 24-2 theo kế hoạch của TAND tỉnh Tiền Giang đã tạm hoãn bởi luật sư bào chữa cho nguyên Giám đốc Trần Thị Thật bị bệnh.

Truy tố nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền GiangBắt nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang

Theo thẩm phán Huỳnh Xuân Long (chủ tọa phiên tòa), luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Thật (nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang) đã có đơn xin hoãn với lý do luật sư bị bệnh, không đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa. Hội đồng xét xử đã chấp nhận đơn xin hoãn và cho biết có thể sẽ mở lại phiên tòa vào ngày 17 hoặc 18-3 tới.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Tiền Giang, nguyên giám đốc Trần Thị Thật, kế toán Tô Văn Dũng bị truy tố về tội tham ô tài sản, kế toán tổng hợp Nguyễn Văn Lĩnh bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Kết quả điều tra cho thấy trong thời gian từ ngày 26-3-2010 đến ngày 29-6-2011, thực hiện chỉ đạo của giám đốc Trần Thị Thật, kế toán Tô Văn Dũng đã lập 56 ủy nhiệm chi khống để chuyển hơn 3,1 tỉ đồng vào tài khoản của 5 cá nhân tại TP.HCM (5 người này không phải là nhân viên nhà thuốc bệnh viện, cũng không phải là người được các công ty dược giới thiệu đến Bệnh viện Tâm thần nhận tiền bán thuốc).

Mục đích mà Thật và Dũng chuyển tiền vào các tài khoản nói trên là để chiếm đoạt số tiền này chia nhau tiêu xài. Trong đó, giám đốc Trần Thị Thật được chia 2,7 tỉ đồng, kế toán Tô Văn Dũng hưởng hơn 435 triệu đồng.

Trong vụ án này, kế toán tổng hợp Nguyễn Văn Lĩnh được xác định đã thiếu tinh thần trách nhiệm, không làm hết chức trách được giao, không kiểm tra tính hợp pháp và hợp lý của chứng từ kế toán liên quan chế độ thu chi tiền mặt và chuyển khoản trước khi ký duyệt, gây thiệt hại gần 3,1 tỉ đồng. Vì vậy, Nguyễn Văn Lĩnh bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

yLsSSXJ1.jpgPhóng to
Bị can Trần Thị Thật (nguyên giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang) lúc khi bị bắt
V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên