07/03/2014 17:08 GMT+7

Tử hình hung thủ giết chỉ huy trưởng công trình

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Phạm Mạnh Hùng thừa nhận do thù tức chỉ truy trưởng công trình Lê Văn Chương, Hùng chuẩn bị 3 khẩu súng, dây dù, kìm, mũi khoan... để giết ông Chương. Hùng còn bắn bảo vệ, cướp ô tô của ông Chương.

Bắt nghi phạm giết chỉ huy trưởng công trìnhChỉ huy trưởng công trình bị giết dã man

sJwRHgBy.jpgPhóng to
Bị cáo Phạm Mạnh Hùng trước tòa - Ảnh: Đông Hà
PqXhgHc1.jpgPhóng to
Con của nạn nhân Lê Văn Chương ôm di ảnh cha tại phiên tòa - Ảnh: Đông Hà.
ZMWksFI3.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền- vợ của nạn nhân Lê Văn Chương cứ khóc suốt phiên tòa vì tiếc thương chồng - Ảnh: Đông Hà

Sáng 7-3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa lưu động để xét xử và tuyên phạt Phạm Mạnh Hùng (42 tuổi) tử hình về 3 tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sủ dụng trái phép vũ khí quân dụng. Hàng trăm người dân đã đến tham dự phiên tòa này.

Theo hồ sơ vụ án, Hùng là công nhân Công ty cổ phần xây dựng và dân dụng dầu khí (PVC-IC) và là cấp dưới của ông Lê Văn Chương (sinh năm 1973, chỉ huy trưởng công trình Khu nhà ở hỗn hợp Vietsovpetro, đường Nguyễn Tri Phương, P.7, TP.Vũng Tàu).

Do mâu thuẫn cá nhân với ông Chương nên tối ngày 5-4-2013, Hùng tìm đến công trường để trả thù. Trước khi đi, Hùng chuẩn bị 3 khẩu súng (gồm 1 khẩu rulo tự chế, 2 súng công cụ hỗ trợ), dây dù, kìm, mũi khoan. Khi đến công trình, do ông Chương khóa cửa, không thể vào nên Hùng ngồi ngoài cửa chờ.

Đến hơn 3g sáng ngày 6-4, ông Chương mở cửa đi vệ sinh. Hùng đã dùng dây dù choàng và siết cổ nạn nhân. Hai bên giằng co chừng 10 phút thì ông Chương vùng chạy thoát được nhưng do mất đà nên ông đã té đập trán xuống nền gạch và bất động. Lúc này, Hùng tiếp tục dùng dây dù đang buộc trong cổ ông Chương kéo lê ra nơi khác, để ông nằm sấp dưới đất và buộc sợi dây dù trong cổ ông lên một cây sắt.

Sau khi giết ông Chương, Hùng lấy xe ô tô Honda Civic của nạn nhân lấy ra khỏi công trường nhưng bị bảo vệ chặn lại kiểm tra và phát hiện không phải ông Chương điều khiển xe nên không mở cửa. Hùng liền bước ra xe, lấy súng bắn dọa và bắn một phát vào chân bảo vệ. Vì quá sợ, bảo vệ phải chỉ nơi cất chìa khóa để Hùng mở cửa, lái xe đi. Sau đó, Hùng bỏ lại xe, trốn về Hậu Giang thì bị bắt.

Tại tòa, Hùng khai nhận hành vi của mình và chỉ mong vong linh của người chết tha thứ cho mình, gia đình nạn nhân tha thứ cho mình. Vợ, con của nạn nhân đến phiên tòa với vòng tang trắng, di ảnh của chồng, cha.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên