05/03/2014 14:20 GMT+7

Ngày mai xét xử vợ nguyên bí thư xã giết người

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Theo lịch xét xử của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sáng 6-3, cơ quan này sẽ mở phiên tòa xét xử về tội danh “giết người” đối với bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi).

• Tiếp tục điều tra nghi án giết người, đốt xác

zcr8p55s.jpgPhóng to
Công an thu lượm những mẩu xương nghi xương người trong vườn nhà vợ chồng ông Mỹ - bà Hường sáng 14-3-2013- Ảnh: Đ.Hà

Bà Hường là vợ của ông Võ Thanh Mỹ (nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo cáo trạng vụ án, chiều 15-1-2013, bị cáo Hường gọi điện cho vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng - Phạm Ngọc Nga đến nhà riêng của mình tại ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức để tính toán khoản tiền mà bị cáo Hường nợ vợ chồng ông Hùng.

Tại đây, thấy bà Nga bị mệt do bệnh nên bị cáo Hường kêu bà Nga nằm tạm trong giường nghỉ ngơi và nói ông Hùng ra sau vườn lấy trứng gà, chặt buồng chuối đem về nhà cho bà Nga “bồi bổ”.

Trong khi ông Hùng đi ra sau, bị cáo xuống bếp lấy một dao rựa rồi ra theo. Trong khi ông Hùng đang lúi húi nhặt trứng gà, bị cáo Hường đã dùng dao rựa chém liên tiếp vào đầu và hai tay nạn nhân. Ông Hùng kêu cứu, bà Nga từ trong nhà chạy ra cũng bị bị cáo Hường chém hai nhát vào đầu. Chưa hết, bị cáo còn quay sang tiếp tục chém nhiều nhát vào đầu ông Hùng đến khi ông này gục hẳn.

Nghe tiếng kêu cứu của vợ chồng ông Hùng, hàng xóm nhà bị can và những người đi đám cưới chạy vào hỗ trợ và đưa hai nạn nhân đi cấp cứu. Theo giám định của cơ quan công an, tổng cộng ông Hùng bị bà Hường chém 17 nhát, với tỉ lệ thương tật gần 80%, bà Nga bị chém hai nhát với tỉ lệ gần 30%.

Sáng 5-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Cơ, chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết dự kiến ban đầu, vụ án trên sẽ được xét xử lưu động tại địa bàn xảy ra vụ án. Tuy nhiên, do đây là vụ án gây bức xúc mạnh cho dư luận và người nhà nạn nhân nên xét xử tại trụ sở để đảm bảo an ninh, trật tự.

Trước khi xảy ra vụ án trên, bà Hường còn là người liên quan trực tiếp đến việc mất tích đầy bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) vào ngày 14-5-2012. Đây là nghi án giết người, đốt xác mà đến nay cơ quan công an chưa thể làm rõ.

Sáng 5-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Nguyễn Thanh Hùng, phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết bà Hường chỉ khai nhận nhờ bà Hà cắm điện nổ máy bơm và bị điện giật chết nên bà này đốt xác phi tang.

Còn Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay mẩu xương thu được trong vườn nhà bà Hường đúng là xương người nhưng do đã bị đốt trụi nên không thể xác định được cấu trúc xương. Hiện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tích cực tiếp tục điều tra để làm rõ nghi án này.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nghi can giết người đốt xác thừa nhận giả mạo nạn nhânTìm thấy xương trong vườn nhà vợ bí thư xã nghi giết ngườiNghi án giết chủ nợ, đốt xác: lấy mẫu tóc người nhà giám định ADNĐiều tra nghi án vợ bí thư xã giết chủ nợ

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên