22/01/2013 08:18 GMT+7

Điều tra nghi án vợ bí thư xã giết chủ nợ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Sáng 21-1, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã dùng máy bơm để hút nước, tìm thi thể bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi) mất tích tháng 5-2012. Lúc mất tích, bà Hà là chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hút nước giếng tìm xác người

Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, khi nước giếng cạn, công an đã không phát hiện gì dưới đáy giếng. Giếng cách nhà bà Nguyễn Thị Hường (38 tuổi, vợ bí thư Đảng ủy xã Kim Long) khoảng 15m và chỉ dùng để bơm nước tưới cây. Bà Hường bị coi là nghi can giết chết bà Hà, sau khi công an vào cuộc điều tra một vụ án mạng khác do chính bà Hường gây ra.

Cụ thể, theo hồ sơ, do bà Hường có mượn nợ vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và bà Phan Thị Ngọc Nga nên bị vợ chồng ông Hùng nhiều lần đòi nợ. Ngày 15-1-2013, bà Hường gọi điện mời vợ chồng ông Hùng đến nhà để lấy tiền nợ. Tại đây, bà Hường bất ngờ dùng rựa chém gây thương tích nặng vợ chồng ông Hùng. Ngày 18-1, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt giam bà Hường về hành vi “giết người”.

Trong quá trình điều tra vụ bà Hường chém vợ chồng chủ nợ trên, công an xác định bà Hường có liên quan đến việc mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà. Lần theo đầu mối, công an nhận thấy sau một thời gian dài bà Hà được cho là mất tích, người nhà bà Hà điện thoại vào số máy bà đã dùng trước đó thì bất ngờ nghe một người đàn ông trả lời. Qua dò hỏi, người đàn ông này cho biết làm nghề xe ôm ở Đồng Nai và đã mua lại chiếc điện thoại cũ này.

Qua điều tra, công an xác định điện thoại và sim được người xe ôm mua lại từ một tiệm điện thoại ở huyện Châu Đức. Xác minh từ chủ tiệm điện thoại thì người này cho biết trước đó đã mua chiếc điện thoại này từ bà Hường. Xâu chuỗi các sự kiện cho thấy bà Hường cũng từng vay của bà Hà số tiền khá lớn. Người nhà bà Hà khẳng định bà Hường chưa trả hết tiền vay của bà Hà và từng phát sinh mâu thuẫn.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên