21/02/2014 15:10 GMT+7

Chưa thống nhất việc xử lý vụ án tại Bệnh viện Tây Đô

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 21-2, các nguồn tin từ khối nội chính TP Cần Thơ cho biết các cơ quan khối nội chính trung ương và TP Cần Thơ vừa nhóm họp nghe các cơ quan tố tụng của TP Cần Thơ báo cáo bước đầu quá trình điều tra, thu thập chứng cứ liên quan đến vụ án xảy ra tại Bệnh viện Tây Đô.

Đề nghị khởi tố bị can vụ tranh chấp Bệnh viện Tây ĐôKhám xét Bệnh viện Tây ĐôKhởi tố vụ án sử dụng trái phép tài sản tại Bệnh viện Tây ĐôKhám xét Bệnh viện Tây Đô tìm tài liệu phục vụ điều tra

Theo đó, các báo cáo nhắm vào ông Diệp Thanh Bình, nguyên chủ tịch HĐTV, kiêm tổng giám đốc Bệnh viện Tây Đô, và vợ của ông này với các cáo buộc hành vi sử dụng trái phép tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên tại buổi làm việc, các bên chưa thống nhất được quan điểm xử lý khi có ý kiến đề nghị cần xem xét cụ thể từng hành vi, đối chiếu với các luật doanh nghiệp, dân sự và hình sự trước khi đưa ra quyết định cuối cùng và xin ý kiến chỉ đạo của Thành ủy Cần Thơ.

Trước đó, VKSND TP Cần Thơ đã đề nghị và Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khởi tố vụ án hình sự sử dụng trái phép tài sản xảy ra tại Bệnh viện Tây Đô. Ngoài việc đề nghị khởi tố vụ án để điều tra hành vi sử dụng trái phép tài sản theo điều 142 Bộ luật hình sự, VKS còn yêu cầu làm rõ chứng cứ hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc kê khống giá đất, sử dụng công quỹ trả nợ riêng, chuyển nhượng vốn góp khống để khởi tố bổ sung.

Trong quá trình góp vốn xây dựng bệnh viện đã xảy ra việc không thống nhất về tài chính giữa hai nhóm thành viên dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện. Nhóm bà Cao Thị Hồng Huệ tố cáo nhóm ông Diệp Thanh Bình lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn nhóm của ông Bình tố cáo ngược lại nhóm bà Huệ đã dùng vũ lực bao chiếm, giành quyền kiểm soát, điều hành Bệnh viện Tây Đô là hành vi phạm tội.

Qua thanh tra của cơ quan chức năng và cơ quan điều tra cho thấy Bệnh viện Tây Đô thành lập từ năm 2004 với vốn góp của nhiều người, trong đó có 18 tỉ đồng để thực hiện giải tỏa mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Phiếu chi thể hiện đã chi 18 tỉ đồng nhưng kết quả xác minh chi thực tế chỉ gần 10 tỉ đồng, chênh lệch trên 8 tỉ đồng. Số tiền chênh lệch này hiện chưa được làm rõ và cần xác định các cá nhân chịu trách nhiệm trong việc sử dụng trái phép tài sản.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên