17/10/2013 01:25 GMT+7

Khám xét Bệnh viện Tây Đô tìm tài liệu phục vụ điều tra

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Ngày 16-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khám xét trụ sở Công ty TNHH Bệnh viện Tây Đô TP Cần Thơ (Bệnh viện Tây Đô) tại Q.Cái Răng, TP Cần Thơ.

Khám xét Bệnh viện Tây ĐôKhởi tố vụ án sử dụng trái phép tài sản tại Bệnh viện Tây Đô

Việc khám xét này nhằm thu giữ tài liệu phục vụ công tác điều tra vụ án sử dụng trái phép tài sản xảy ra tại Bệnh viện Tây Đô.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi sử dụng trái phép tài sản nhằm làm rõ các sai phạm của ông Diệp Thanh Bình (nguyên chủ tịch HĐTV kiêm tổng giám đốc Bệnh viện Tây Đô) và vợ là bà Trần Thị Thu Vân (thủ quỹ).

Qua kiểm tra tài chính trước đó, vợ chồng ông Bình với tư cách là lãnh đạo bệnh viện đã chi khoảng 18 tỉ đồng để sang nhượng, bồi hoàn đất. Tuy nhiên qua kiểm tra chứng từ chỉ xác định được số chi thực tế khoảng 10 tỉ đồng, còn lại chênh lệch khoảng 8 tỉ đồng ông Bình không giải thích được.

Ngoài ra, qua thanh tra tại bệnh viện, cơ quan chức năng còn xác định được hàng loạt sai phạm về tài chính như: không mở sổ sách kế toán đầy đủ theo quy định, hồ sơ kế toán lập mới không khớp thời gian, số liệu; bán phần vốn góp không đúng quy định của pháp luật…

Tại buổi làm việc với cơ quan điều tra ngày 16-10, ông Diệp Thanh Bình cho rằng trong quá trình góp vốn xây dựng bệnh viện, các thành viên có mâu thuẫn dẫn đến thưa kiện lẫn nhau, nhưng vẫn ngồi lại thống nhất bàn phương án bán bệnh viện để thu hồi vốn, và hiện tại đã có đối tác thương lượng mua để đưa bệnh viện vào hoạt động trở lại. Ngoài ra, ông Bình còn nêu thắc mắc tại sao chỉ khởi tố vụ án liên quan đến việc sử dụng trái phép tài sản mà không khởi tố việc chiếm giữ bệnh viện trái phép của một nhóm cổ đông. “Tôi chỉ chịu trách nhiệm đến hồ sơ lúc tôi còn làm việc, còn hồ sơ lúc bệnh viện bị chiếm giữ thì tôi không chịu trách nhiệm nếu sai lệch, mất mát” - ông Bình nói.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên