16/10/2013 10:18 GMT+7

Khám xét Bệnh viện Tây Đô

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Sáng 16-10, tại Công ty TNHH bệnh viện Tây Đô TP Cần Thơ (Bệnh viện Tây Đô, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ), Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi sử dụng trái phép tài sản.

Chứng kiến sự việc có mặt VKSND TP Cần Thơ và các thành viên góp vốn xây dựng bệnh viện. Sau khi công bố quyết định khởi tố, cơ quan điều tra đã đã đọc lệnh khám xét và tiến hành mở niêm phong để khám xét một số phòng liên quan đến nội dung vụ án.

Tại buổi làm việc, ông Diệp Thanh Bình, nguyên chủ tịch HĐTV, kiêm Tổng giám đốc bệnh viện Tây Đô, nói mình không có ý kiến gì việc việc khởi tố vụ án, khám xét, tuy nhiên ông nói các cơ quan tố tụng cứ làm đúng theo qui định của pháp luật.

Ông Bình cho rằng trong qua trình góp vốn xây dựng bệnh viện, các thành viên có mâu thuẫn dẫn đến thưa kiện lẫn nhau, thậm chí có lúc nặng lời nhưng vẫn ngồi lại thống nhất bàn phương án bán bệnh viện để thu hồi vốn, và hiện tại đã có đối tác thương lượng mua để đưa bệnh viện vào hoạt động trở lại. Đồng thời nêu thắc mắc tại sao chỉ khởi tố vụ án liên quan đến việc sử dụng trái phép tài sản mà không khởi tố việc chiếm giữ bệnh viện trái phép của một nhóm cổ đông.

“Tôi chỉ chịu trách nhiệm đến hồ sơ lúc tôi còn làm việc, còn hồ sơ lúc bệnh viện bị chiếm giữ thì tôi không chịu trách nhiệm nếu sai lệch, mất mát”, ông Bình nói.

Trước đó vào ngày 8-10, Viện KSND TP Cần Thơ có văn bản yêu cầu Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án vì qua nghiên cứu hồ sơ từ 2004 đến nay tại bệnh viện Tây Đô thấy cần phải làm rõ tội phạm và người thực hiện hành vi phạm tội để xử lý. Ngoài việc đề nghị khởi tố vụ án để điều tra hành vi sử dụng trái phép tài sản theo điều 142 Bộ luật hình sự thì cần làm rõ chứng cứ hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc kê khống giá đất, sử dụng công quĩ trả nợ riêng, chuyển nhượng vốn góp khống để khởi tố bổ sung.

Qua thanh tra của cơ quan chức năng và cơ quan điều tra, cho thấy Bệnh viện Tây Đô thành lập từ năm 2004 với vốn góp của nhiều người, trong đó có 18 tỉ đồng để thực hiện giải tỏa mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng. Phiếu chi thể hiện đã chi 18 tỉ đồng nhưng kết quả xác minh chi thực tế chỉ gần 10 tỉ đồng, chênh lệch trên 8 tỉ đồng. Số tiền chênh lệch này hiện chưa được làm rõ và cần xác định các cá nhân chịu trách nhiệm trong việc sử dụng trái phép tài sản.

Trước đó, trong quá trình góp vốn xây dựng bệnh viện đã xảy ra việc không thống nhất về tài chính giữa hai nhóm thành viên dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện. Nhóm bà Cao Thị Hồng Huệ tố cáo nhóm ông Diệp Thanh Bình lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn nhóm của ông Bình tố cáo ngược lại nhóm bà Huệ đã dùng vũ lực bao chiếm, giành quyền kiển soát, điều hành bệnh viện Tây Đô là hành vi phạm tội.

Bộ Công an và VKSND tối cao cho rằng chưa đủ cơ sở chứng minh ông Bình và bà Vân (vợ) phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn hành vi bao chiếm bệnh viện cần xác minh nếu đủ yếu tố xác định tội phạm thì Công an Cần Thơ khởi tố điều tra.

Hơn 16 tháng qua bệnh viện hiện đại này phải trùm mền và hiện đang xuống cấp trầm trọng.

S7BoXw2n.jpgPhóng to
Cơ quan CSĐT đọc quyết định khởi tố vụ án và đọc lệnh khám xét bệnh viện Tây Đô - Ảnh: Phương Nguyên
rQDVAv6U.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng làm việc tại Bệnh viện Tây Đô - Ảnh: Phương Nguyên
YfslYayP.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng tiến hành mở niêm phong, khám xét một số phòng để thu giữ tài liệu phục vụ điều tra - Ảnh: Phương Nguyên
PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên