21/01/2014 05:55 GMT+7

Hai bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non hối hận

MAI HƯƠNG - HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ
MAI HƯƠNG - HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ

TT - Sáng 20-1, TAND Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “hành hạ người khác” đối với hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương (32 tuổi, ngụ Q.8, chủ cơ sở mầm non Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (20 tuổi, quê Kiên Giang).

* Tuyên phạt mỗi bảo mẫu 3 năm tù giam

Dân đập cửa nơi xét xử 2 bảo mẫu hành hạ trẻ mầm nonHàng ngàn người "bao vây" hai bảo mẫu hành hạ trẻ Tòa tuyên phạt hai bảo mẫu hành hạ trẻ em 3 năm tù

LOzFk4aw.jpgPhóng to
l Hàng trăm người theo dõi phiên tòa qua màn hình phía ngoài hội trường - Ảnh: H.T.Vân
j6Ic0G8W.jpgPhóng to
Lê Thị Đông Phương (trái) và Nguyễn Lê Thiên Lý tại phiên tòa - Ảnh: H.T.Vân

Tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 3 năm tù giam và buộc phải đền bù thiệt hại về tinh thần, sức khỏe cho mỗi bị hại số tiền 20 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 9-2012 Lê Thị Đông Phương thuê nhà số 18 Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức mở “Trường mầm non tư thục Phương Anh”, nhận giữ các bé từ 1-4 tuổi nhưng không có giấy phép kinh doanh.

Lúc đầu khi mở cơ sở, Phương tự tay chăm sóc trẻ. Đến tháng 9-2013, số lượng trẻ gửi tại cơ sở tăng lên mười em nên Phương nhận cháu là Nguyễn Lê Thiên Lý vào làm cấp dưỡng. Từ mười trẻ, đến tháng 12-2013 số lượng trẻ gửi tại cơ sở tăng lên 19 trẻ. Trong thời gian này, bốn bé biếng ăn được “cách ly” gồm N.T.H. (sinh năm 2011), L.T.K. (2012), T.T.L. (2013) và bé B.N.C. (2011) thường xuyên bị Phương đưa ra sau nhà cho ăn và hành hạ.

Cáo trạng thể hiện từ ngày 6 đến 12-12-2013, khi cho bé L.T.K. ăn có hai lần trong hai ngày Lý lấy tay dúi đầu bé xuống đất, dùng tay đánh lên lưng nhiều cái và đè đầu bé K., bẻ sang một bên đánh. Khi cho bé B.N.C. ăn, do C. biếng ăn nên Lý bế bé lên dúi đầu vào thùng phuy đựng khoảng 50 lít nước. Cũng trong một lần cho bé N.T.H. ăn, Lý dùng tay đánh vào vai bé H. nhiều cái. Còn đối với Lê Thị Đông Phương trong quá trình cho bé N.T.H. ăn, Phương dùng tay tát nhiều cái vào mặt và bóp cổ bé H.. Ngoài ra khi cho bé T.T.L. ăn, Phương đã dùng chân kẹp hai chân bé L., bẻ ngửa cổ bé, bịt mũi đổ sữa vào miệng bé.

Trong phần thẩm vấn, hai bị cáo Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý đã nhiều lần lên tiếng xin lỗi các vị phụ huynh có con bị hai bị cáo hành hạ và “rất hối hận về việc làm của mình”.

Ngoài việc thừa nhận đánh bé N.T.H., Đông Phương còn thừa nhận hai lần lắc đầu, dùng chân kẹp bé T.T.L. (10 tháng tuổi), ngửa người bé để cho ăn. Chủ tọa hỏi bị cáo là giáo viên có nghiệp vụ sư phạm nhưng tại sao lại không dùng nghiệp vụ ấy để chăm sóc, dạy dỗ các bé? Phương chỉ cúi mặt im lặng. Khi xem các hình ảnh hành hạ trẻ em do chính bị cáo gây ra, bị cáo suy nghĩ gì? Bị cáo Phương khóc và trả lời: “Bị cáo đã sai rất là nhiều”.

Nguyễn Lê Thiên Lý nói mình mới tốt nghiệp THPT, ngoài ra không hề có chuyên môn, bằng cấp gì trong việc dạy, chăm sóc trẻ mầm non. Bị cáo cũng hoàn toàn không thích và thấy không phù hợp với công việc chăm sóc trẻ. “Bị cáo hồi nhỏ ham chơi. Từ đầu khi gia đình bảo bị cáo học ngành này bị cáo đã không thích. Bị cáo thấy tính cách của mình không phù hợp nhưng gia đình không chấp nhận và việc bị cáo đi học cũng là theo ý của gia đình. Sau này, bị cáo sẽ không bao giờ làm công việc gì liên quan đến trẻ em nữa” - Lý nói.

Bị cáo đã tự tay đánh mất ước mơ

Phiên tòa xử hai bảo mẫu “hành hạ trẻ mầm non” được thông báo bắt đầu lúc 8g nhưng rất nhiều người đã đến từ tinh mơ. Hội trường xét xử và khu vực sảnh trước phòng xử gần như không còn khoảng trống. Rất nhiều bà mẹ bồng theo con nhỏ, những người cha công kênh con trên lưng, ông bà tay dắt cháu. Rất nhiều người chấp nhận đứng suốt bốn giờ xét xử hoặc ngồi bệt xuống đất vì không còn ghế. Theo ông Nguyễn Thọ Truyền - phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức, quận đã thông báo rộng rãi việc xét xử cho người dân được biết, đồng thời các phường có gửi giấy mời các chủ cơ sở nuôi dạy trẻ, các giáo viên mầm non tới dự để thông tin và cảnh tỉnh.

Bị dẫn vào phòng xét xử, hai bảo mẫu không giấu được ánh mắt hoảng hốt trước rừng người tham dự, trước những tiếng dộng cửa thình thình đòi được vào phòng của hàng ngàn người bên ngoài, trước những tiếng ồ, à, la ó khi hai bị cáo cất lời khai. Trong lời nói sau cùng trước khi tòa tuyên án, bị cáo Đông Phương nghẹn ngào: “Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo xin cúi đầu nhận tội và xin lỗi các anh chị phụ huynh, xin hãy tha thứ và bỏ qua những việc làm lỗi lầm của bị cáo. Xin lỗi gia đình vì bị cáo đã chịu nhiều tai tiếng, xin lỗi vì đã làm đau lòng các thầy cô đã từng dạy dỗ cho bị cáo”. Lời xin lỗi dường như không làm hả giận đám đông.

Có một câu nói của Đông Phương tại phiên tòa khiến người nghe suy nghĩ: “Bị cáo đã làm những việc không đúng với lương tâm của mình, từ đó bị cáo đã tự tay đánh mất ước mơ lớn nhất cuộc đời bị cáo”. Phương vẫn nhiều lần khẳng định ước mơ của Phương là có một trường mầm non của riêng mình. Có lẽ ước mơ đó có thật, nhưng đã bị chính Phương thổi tắt. Ước mơ đã tắt, nhưng mong sẽ không khép lại cả tương lai.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đày đọa trẻ mầm nonXem video clip Đày đọa trẻ mầm non Bóp cổ, gí đầu, lấy khăn bịt mũi, tát vào mặt béKhởi tố, bắt tạm giam hai “cô giáo” đày đọa trẻ mầm nonNên gắn camera ở trường mầm nonNhóm trẻ gia đình Phương Anh đã từng bị xử lýVụ đày đọa trẻ mầm non: “Sẽ xử lý hình sự”

MAI HƯƠNG - HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên