16/01/2014 08:56 GMT+7

Bị cáo "kỳ án" trộm dê: 24 tháng tù giam

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Chiều 15-1, TAND huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt 24 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

* Chủ tọa phiên tòa: “Tôi không bình luận gì”

Sau khi trừ đi thời gian đã bị tạm giam (215 ngày), theo bản án, bị cáo Nguyệt sẽ tiếp tục bị tạm giam 45 ngày kể từ ngày tuyên án để đảm bảo thực hiện bản án. Bị cáo Nguyệt còn bị buộc bồi thường cho bị hại là bà Lê Thị Kim Y 22.750.000 đồng là giá của 28 con dê bị thất lạc trong quá trình lùa bắt dê đi (24 con còn lại đã được công an thu hồi giao lại cho bà Y).

EhfbLmor.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyệt (bìa trái) nán lại nói chuyện với người thân, hàng xóm - Ảnh: Gia Bình

Về quyết định xử lý vật chứng số 7 ngày 29-5-2005 của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình và quyết định cho bảo lãnh số 11 ngày 28-8-2008 của thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình, được các luật sư tố cáo là giả mạo do làm trong năm 2013 nhưng lại ghi thời điểm 2005, 2008, hội đồng xét xử cho rằng đây chỉ là việc hợp thức hóa hồ sơ vụ án và không có hai tài liệu trên cũng không ảnh hưởng đến tính chất vụ án.

Phiên tòa bắt đầu lúc 15g30 và kết thúc lúc 16g30. Bị cáo Nguyệt ngồi nghe hội đồng xét xử đọc bản án chứ không còn nằm như tại các phiên tòa trước. Sau khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Nguyệt cho rằng mình vô tội và sẽ làm đơn kháng cáo.

Lực lượng hỗ trợ tư pháp đã để cho bị cáo Nguyệt khoảng 15 phút nói chuyện với người thân và luật sư. Bà Nguyệt gửi gắm người thân, hàng xóm giúp chăm sóc con trai 7 tuổi vì mẹ bị cáo Nguyệt đã già yếu. Luật sư Phan Minh, bào chữa cho bị cáo Nguyệt, đã đưa mẫu đơn và hướng dẫn việc viết đơn kháng cáo.

Khi được hỏi việc bị cáo nằm lịm trên ghế xếp tại phiên tòa và có biểu hiện không bình thường nhưng những ngày qua tòa vẫn tiến hành xét xử, có ảnh hưởng đến chất lượng phiên tòa hay không thì ông Võ Tấn Sinh, chủ tọa phiên tòa, nói: “Tôi không bình luận gì”. Sau đó ông Võ Tấn Sinh nêu lý do bận họp và không trả lời gì thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Châu Minh Sơn, trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận, cho biết cơ quan này đã phân công cán bộ đến theo dõi hoạt động xét xử vụ án trên. Sau khi có báo cáo, nếu có sai phạm tại phiên tòa sẽ có ý kiến đề nghị hướng xử lý.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bị cáo "kỳ án" trộm dê múa hát rồi ngủ thiếp giữa tòaBị cáo tiếp tục nằm dự phiên tòa!Mệt quá, nhân chứng kỳ án trộm dê nằm ngủ tại tòa"Tố tụng kỳ cục, cáo trạng kỳ khôi, xử xong là kỳ tích"Bị cáo "kỳ án trộm dê" bị phạt 24 tháng tù giam

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên