15/01/2014 07:47 GMT+7

Bị cáo "kỳ án" trộm dê múa hát rồi ngủ thiếp giữa tòa

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Buổi sáng, bị cáo Nguyệt sau khi được công an đặt lên ghế xếp thì bắt đầu hát, múa rồi ngủ thiếp đi. Đến buổi chiều, bị cáo Nguyệt ngồi trên xe lăn và trả lời được một số câu hỏi của các luật sư.

Bị cáo tiếp tục nằm dự phiên tòa!Mệt quá, nhân chứng kỳ án trộm dê nằm ngủ tại tòa"Tố tụng kỳ cục, cáo trạng kỳ khôi, xử xong là kỳ tích"

Ngày 14-1, phiên tòa sơ thẩm lần thứ 14 xét xử vụ “kỳ án” trộm dê tiếp tục bước vào phần tranh luận. Trước đó, đại diện Viện KSND huyện Bắc Bình (Bình Thuận) - giữ quyền công tố tại tòa - đọc bản luận tội và đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt mức án 30-36 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

3QazPEvf.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyệt nằm tại phiên tòa sáng 14-1 - Ảnh: Nguyễn Nam

Trong phần tranh luận với đại diện Viện kiểm sát, hầu hết luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt đều đưa ra các luận cứ chứng minh đàn dê 52 con và trại dê là sở hữu chung giữa bà Nguyệt, ông Trần Văn Lý (cha dượng) và mẹ ruột Văn Thị Ỏn.

Sau đó ông Lý và bà Ỏn bán đàn dê, trại dê cho vợ chồng Lê Thị Kim Y - Lê Văn Thái mà không hỏi ý kiến bà Nguyệt nên bà Nguyệt mới lùa dê đi để đảm bảo tài sản của mình không bị thất thoát.

Trong khi đó, đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm luận tội: đàn dê, trại dê thuộc sở hữu của ông Lý, bà Ỏn và hai người này bán lại cho bà Y. Còn bị cáo Nguyệt lén lút bắt trộm đàn dê.

Không đồng tình, các luật sư đề nghị đại diện Viện kiểm sát đưa ra căn cứ chứng minh việc mua bán giữa ông Lý, bà Ỏn và bà Y.

Tuy nhiên đại diện Viện kiểm sát không đưa ra được chứng cứ gì chứng minh tại tòa. Các luật sư nói rằng Viện kiểm sát không thể chứng minh được việc mua bán này là vì hồ sơ vụ án gốc được thư ký tòa Văn Hồng Lễ đưa cho bà Y, rồi bà Y làm mất chỉ còn bản photo, không có giá trị pháp lý để đưa ra làm căn cứ xét xử.

Trong ngày xét xử hôm qua, vào buổi sáng bị cáo Nguyệt sau khi được công an đặt lên ghế xếp thì bắt đầu hát, múa rồi ngủ thiếp đi. Đến buổi chiều, bị cáo Nguyệt ngồi trên xe lăn và trả lời được một số câu hỏi của các luật sư.

Sau đó bị cáo ôm bụng kêu đau, nhắm mắt ngửa mặt lên trần nhà phòng xử án. “Tôi không có tội, đừng nhốt tôi nữa để tôi về, mai xử tiếp” - bị cáo Nguyệt thều thào.

Đến 17g45, hội đồng xét xử tuyên bố kết thúc phần tranh luận và phiên tòa sẽ tiếp tục lúc 15g30 ngày 15-1. Sau khi chủ tọa dứt lời, bị cáo Nguyệt đã la hét kêu oan, lực lượng hỗ trợ tư pháp phải áp giải bà Nguyệt đưa về trại giam.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên