04/01/2014 12:10 GMT+7

Em cắt lìa chân chị để... trị ma

T.LỤA - Q.LIÊN - Q.THẾ
T.LỤA - Q.LIÊN - Q.THẾ

TT - Chiều 3-1, đại tá Nguyễn Xuân Đình - thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA Q.Ba Đình, TP Hà Nội - cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Trần Tuấn Khương (43 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích.

Tạm giữ hình sự em trai cắt chân chị gái trong bệnh viện

s4N7DPvh.jpgPhóng to
Trần Tuấn Khương tại cơ quan công an

Nạn nhân của ông Khương là chị gái của ông, bà Trần Thanh Dung (50 tuổi), đang điều trị ung thư giai đoạn cuối tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Đại tá Nguyễn Xuân Đình cho biết rạng sáng 2-1, Công an Q.Ba Đình nhận được tin báo của Bệnh viện Xanh Pôn có bệnh nhân Trần Thanh Dung bị thương nặng vì bị em trai dùng dao gọt hoa quả cứa vào chân. Công an Q.Ba Đình đã đưa ông Khương về lấy lời khai.

Cắt chân do nghĩ chị bị ma nhập

Cơ quan điều tra cho hay bà Trần Thanh Dung nhập Bệnh viện Xanh Pôn từ năm 2013 để điều trị về sọ não. Tháng 8-2013, bà bị ung thư tử cung và khối u đã di căn khiến bà sống trong trạng thái đau đớn, mê sảng, hò hét và luôn miệng bảo có ma nhập vào người. Thời gian này bà Dung được con gái là chị Trần Thanh Vân (24 tuổi) và ông Trần Tuấn Khương ở bệnh viện chăm sóc.

Rạng sáng 2-1, khi bà Dung vẫn tiếp tục kêu đau đớn thì ông Khương bảo chị Vân đưa một con dao (loại dao gọt hoa quả) để cứa mạnh vào chân bà Dung. Nhiều y tá và bệnh nhân chứng kiến cảnh này đã khuyên can ông Khương nhưng không dám đến gần.

Vết thương nặng khiến bà Dung bị chảy máu phải cấp cứu. Tại cơ quan điều tra, ông Khương khai thấy chị gái la hét bảo bị ma nhập nên ông nghĩ có ma thật và dùng dao cắt chân với mục đích để ma ra ngoài theo đường máu chứ không có ý thức gì khác.

“Qua kiểm tra, cơ quan điều tra xác định ông Khương dương tính với ma túy. Tuy nhiên để xác định ma túy có ảnh hưởng gì đến hành vi của ông này hay không thì chúng tôi đang điều tra và chưa thể kết luận. Qua xác minh sơ bộ thì thấy gia đình ông Khương thuộc diện khó khăn, tuy vậy họ rất yêu thương nhau, chăm sóc chị rất tận tình chứ không hề có mâu thuẫn nội bộ” - đại tá Nguyễn Xuân Đình cho biết.

Chân bị đứt lìa từ gối

Chiều 3-1, tại buổi làm việc với báo chí, Bệnh viện Xanh Pôn đã xác nhận vụ việc bệnh nhân Trần Thanh Dung bị người nhà cắt chân.

Ông Nguyễn Công Tô, phó giám đốc bệnh viện, cho biết khoảng 3g ngày 2-1 qua cửa kính phòng trực thông với phòng bệnh, y tá trực đã thấy dấu hiệu bất thường tại phía giường bệnh bà Dung.

Khi y tá đến gần kiểm tra thì phát hiện cảnh tượng kinh hoàng, hai người gồm một nam và một nữ đang khống chế và cắt chân bà Dung khiến bà la hét thảm thiết.

Các bệnh nhân và người nhà khác đều trong trạng thái hoảng loạn. Thấy y tá, bác sĩ và bảo vệ vào can thiệp thì những đối tượng này giơ hung khí đe dọa trong trạng thái vô cùng hung hãn.

Phía bệnh viện vừa khống chế vừa gọi điện cho công an và di chuyển bệnh nhân lên khu phẫu thuật để cấp cứu. Bà Dung được cấp cứu trong tình trạng chân bên phải bị đứt lìa từ phía đầu gối với rất nhiều tổn thương.

Đến chiều 3-1, bà Dung tuy giữ được tính mạng nhưng vẫn trong tình trạng hoảng loạn, buộc phải dùng đến thuốc an thần. Về phần chân phải bị cắt rời, ông Tô nhận định rất khó ráp nối, trước mắt bệnh viện chỉ có thể băng bó phần chân còn lại cho bệnh nhân.

Theo ông Tô, một số y tá, bác sĩ và những người chứng kiến vụ việc hiện vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn, phải dùng thuốc an thần và giảm đau. Ông Tô cũng cho biết bệnh nhân Dung bị u não nên thường có biểu hiện co giật, do vậy có thể lúc nào cũng cần người giữ.

T.LỤA - Q.LIÊN - Q.THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên