22/11/2013 08:30 GMT+7

Vụ cháy tại Zone 9: Bắt khẩn cấp một thợ hàn

M.QUANG - X.LONG
M.QUANG - X.LONG

TT - Ngày 21-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã khởi tố vụ án “vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” xảy ra tại quán bar đang sửa chữa cải tạo trong khu Zone 9, số 9 Trần Thánh Tông, Hà Nội hôm 19-11.

Cơ quan điều tra cũng đã bắt khẩn cấp Nguyễn Trọng Duy (28 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về hành vi trên. Trước đó, cơ quan điều tra đã triệu tập bốn người trong nhóm thợ hàn gồm Trần Văn Út (24 tuổi), Phạm Quang Huấn (29 tuổi), đều quê tại huyện Bình Lục, Hà Nam; Hoàng Văn Phong (38 tuổi, quê tại huyện Duy Tiên, Hà Nam) và Nguyễn Trọng Duy. Trong số này, Phạm Quang Huấn là chủ xưởng cơ khí đã được thuê sửa chữa quán bar của Công ty TNHH nhà hàng Fuse.

Theo lời khai của các cá nhân liên quan, vào thời điểm trước khi xảy ra hỏa hoạn, nhóm thợ hàn này đang hàn các tấm ốp trần và đã che chắn các vật liệu dễ cháy ở phía dưới.

Tuy nhiên, có thể do khu vực che chắn không kín hết nên khi hàn xì, muội lửa hàn bắn vào vật liệu dễ cháy dẫn đến vụ hỏa hoạn trên.

* Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng đã yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tổ chức thăm hỏi, trợ giúp các gia đình có người tử vong, bị thương. Theo đó, Sở LĐ-TB&XH quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 4,5 triệu đồng, UBND quận Hai Bà Trưng hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 10 triệu đồng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Lời kể của nạn nhân vụ cháy quán bar ở Zone 9 Tang thương ở thôn Quảng Yên sau vụ cháy quán bar ở Zone 9Bar ở Zone 9 cháy do tia lửa hàn, ít nhất 6 người chếtChưa từng cấp phép cải tạo, sửa chữa quán bar ở Zone 9Cháy bar Zone 9 ở Hà Nội, ít nhất 6 người chếtCông an Hà Nội điều tra vụ cháy quán bar

M.QUANG - X.LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên