05/11/2013 08:06 GMT+7

Lùm xùm quanh đội taxi Dầu khí

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 4-11, đại tá Phan Hồng Khanh, trưởng Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết cơ quan này đang xác minh vụ việc liên quan đến đơn tố cáo của bà Nguyễn Cửu Thị Lành (49 tuổi, tạm trú Q.Tân Bình, giám đốc Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn) về việc bị người của Công ty cổ phần vận tải dầu khí Cửu Long “chiếm giữ” trái phép hàng chục taxi.

Một doanh nghiệp trình báo bị cướp 32 chiếc taxi

3HN5BnkI.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Duyên Hiếu - giám đốc Công ty vận tải dầu khí Cửu Long (giữa) trao đổi với báo chí - Ảnh: Đ.Thanh

Trưa 4-11, ông Nguyễn Duyên Hiếu, giám đốc Công ty vận tải dầu khí Cửu Long (gọi tắt là Công ty Cửu Long), đã trao đổi với báo chí xung quanh thông tin vụ việc bà Lành tố cáo. Theo ông Hiếu, tháng 3-2013 Công ty Cửu Long có ký với bà Lành hợp đồng giao khoán quản lý, điều hành khai thác đội taxi Dầu khí tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Quá trình thực hiện hợp đồng, phía Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn do bà Lành làm giám đốc đã nhiều lần vi phạm hợp đồng, nộp thiếu tiền doanh thu (tháng 8, 9 và 10-2013). Công ty Cửu Long nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Công ty Cửu Nguyễn quyết toán nhưng công ty này vẫn không thực hiện.

Sáng 3-11, Công ty Cửu Long đã cho người giả làm khách để điều 26 taxi do bà Lành đang quản lý từ sân bay Tân Sơn Nhất về hai điểm tiếp nhận của công ty tại Q.Thủ Đức và Q.Bình Thạnh. Tại hai điểm này, người của Công ty Cửu Long đã yêu cầu các tài xế taxi giao nộp xe và ký nhận biên bản bàn giao xe. Đồng thời, Công ty Cửu Long đã thu hồi 13 taxi (hiện do bà Lành quản lý) ngay tại xưởng sửa chữa của Công ty Cửu Long. Ngoài 39 xe đã thu hồi như nêu trên, ông Hiếu còn cho rằng bà Lành đang chiếm dụng trái phép bốn taxi của Công ty Cửu Long.

Theo ông Hiếu, trước khi “thu hồi” số taxi nêu trên, Công ty Cửu Long đã ba lần gửi công văn thông báo cho bà Lành về việc thu hồi xe. Ông Hiếu cho rằng “việc Công ty Cửu Long bất ngờ thu hồi taxi - tài sản của công ty - là hoàn toàn hợp pháp”. Ông Hiếu nói thêm: để đảm bảo tính hợp pháp, sáng 3-11 Công ty Cửu Long đã gửi công văn cho Công an Q.Tân Bình, Bình Thạnh, P.2 (Q.Tân Bình) và P.17 (Q.Bình Thạnh) để yêu cầu các cơ quan này hỗ trợ trong việc thu hồi tài sản của công ty.

Tuy nhiên, thượng tá Phạm Công Nghĩa, trưởng Công an P.2, Q.Tân Bình, cho biết đến 10g30 ngày 3-11 công an phường mới nhận được công văn yêu cầu hỗ trợ thu hồi xe của Công ty Cửu Long, sau khi Công ty Cửu Long đã thực hiện việc “thu xe” lúc 8g30 sáng cùng ngày. Thượng tá Nghĩa nói phía Công an P.2 cũng chưa xác nhận đồng ý việc để Công ty Cửu Long “thu xe” như trên.

Trong khi đó chiều 4-11, bà Lành phủ nhận toàn bộ những điều ông Hiếu đề cập ở trên. Bà Lành khẳng định phía Công ty Cửu Nguyễn đã nộp đầy đủ tiền doanh thu trong tháng 8, 9 và 10-2013. Bà Lành cũng nói bà không nhận được bất kỳ thông báo nào của Công ty Cửu Long trước khi bị “chiếm đoạt” xe trái phép.

Bà Lành cho biết đã gửi đơn tố cáo tới Công an P.17, Q.Bình Thạnh về việc bà bị người của Công ty Cửu Long hành hung khiến bà bị gãy bàn tay phải. Đồng thời bà Lành cũng gửi đơn tố cáo cho Công an Q.Tân Bình về việc Công ty Cửu Long “chiếm giữ” trái phép năm taxi của Công ty Cửu Nguyễn tại một gara trên đường Cộng Hòa vào ngày 14-10. Theo bà Lành, số xe trên do Công ty Cửu Nguyễn hợp đồng mua thương quyền với Công ty Cửu Long và đã thanh toán trước 30% giá trị hợp đồng, đồng thời hằng ngày bà vẫn đóng tiền đầy đủ để thực hiện hợp đồng.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên