30/09/2013 18:33 GMT+7

Thuê đất của nông dân đem bán, giám đốc lãnh án 13 năm tù

LÊ DÂN - THẾ PHONG
LÊ DÂN - THẾ PHONG

TTO - Ngày 30-9, TAND tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đoàn Quốc Hưng (46 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lợi A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

k8Oa4J3E.jpgPhóng to
Đoàn Quốc Hưng tại phiên xử sơ thẩm ngày 30-9 - Ảnh: Thế Phong

Năm 2011, UBND tỉnh Hậu Giang có chủ trương cho Công ty TNHH ACI có địa chỉ tại TP. Cần Thơ đầu tư sản xuất lúa GAP với quy mô khoảng 100ha tại xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Tháng 6-2010, ông Nguyễn Hoàng Luân, giám đốc Công ty TNHH ACI thỏa thuận miệng với Đoàn Quốc Hưng, giám đốc Công ty TNHH Hưng Lợi, theo đó Hưng trực tiếp xuống xã Hòa Mỹ, thỏa thuận với người dân mua hoặc thuê đất, khi thỏa thuận hoàn thành thì Hưng thông báo và đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Luân xem và Luân sẽ chuyển tiền cho Hưng qua tài khoản hoặc trực tiếp đưa tiền mặt.

Khi dự án đi vào hoạt động, Luân sẽ giao cho Hưng quản lý và được hưởng 5% lợi nhuận từ dự án. Tuy nhiên, Hưng lại nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của Luân.

Theo đó, từ tháng 7- 2010 đến tháng 7- 2011, Hưng soạn các bản hợp đồng đóng giấu Công thy TNHH Hưng Lợi đến gặp hai hộ dân ở xã Hòa Mỹ thuê giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nói với họ là phải làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (do Hưng soạn sẵn) thì UBND xã mới đồng ý.

Có được hợp đồng chuyển nhượng, Hưng làm thủ tục sang tên toàn bộ diện tích đất của hai hộ dân trên cho Luân và nhận của Luân số tiền 719 triệu đồng.

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, Hưng đã lừa được nhiều hộ dân khác ở xã Hòa Mỹ ký vào hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất do mình soạn sẵn rồi sang tên số đất này cho một đối tượng khác để cầm cố lấy tiền tiêu xài.

TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt, Đoàn Quốc Hưng 13 năm tù, đồng thời phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của ông Luân.

LÊ DÂN - THẾ PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên