30/08/2013 19:04 GMT+7

Kỳ án Vườn Mít: Tòa tuyên y án với Lê Bá Mai

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Vào lúc 18g ngày 30-8-2013, sau một ngày làm việc căng thẳng HĐXX tòa án nhân dân tối cao tại Tp Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với bị cáo Lê Bá Mai cho cả hai tội danh giết người và hiếp dâm trẻ em với mức án chung là chung thân.

Luật sư vạch 22 điểm sai phạm trong "kỳ án vườn mít"VKS: đủ bằng chứng khẳng định Lê Bá Mai phạm tộiLê Bá Mai khẳng định không hiếp và giết nạn nhân Út

oXshVv9B.jpgPhóng to
Lê Bá Mai nói lời cuối cùng tại tòa - Ảnh: Thuận Thắng
EAJdx9id.jpgPhóng to
Lê Bá Mai được công an dẫn ra xe sau khi tòa tuyên án chung thân - Ảnh: Thuận Thắng

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm do tòa án nhân dân Tỉnh Bình Phước đã tuyên cho 2 tội hiếp dâm và giết người đối với Lê Bá Mai là chung thân, bị cáo kháng cáo kêu oan và VKSND tỉnh Bình Phước cũng kháng nghị đề nghị xét xử đúng người đúng tội. Đại diện VKS đề nghị tổng hợp hình phạt đối với 2 tội hiếp dâm và giết người là tử hình.

Trong phần tranh tụng tại tòa, luật sư đã đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy cơ quan tố tụng đã có nhiều sai sót trong việc tiến hành tố tụng và luật sư đề nghị HĐXX tuyên Mai vô tội và thả tự do tại tòa. Tuy nhiên, HĐXX đã tổng hợp nhiều chứng cứ, lời khai, người làm chứng tuy có nhiều mâu thuẫn nhưng những bằng chứng và lời khai mấu chốt cho thấy Lê Bá Mai đã phạm tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Tham dự phiên tòa từ lúc 8g sáng, bà Nguyễn Thị Hoài Thu chờ đợi một bản án hợp tình hợp lý, bà nói trong giờ chờ HĐXX nghị án: “Không nên để những sai sót của cơ quan tố tụng khiến nhiều người phải ân hận, bởi đây là một mạng người”.

Nói lời cuối cùng trước tòa Lê Bá Mai đề nghị HĐXX xem xét bản án công tâm vì Mai không có tội.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên