04/07/2013 19:53 GMT+7

Tiếp tục hoãn phiên tòa nguyên thượng sĩ công an dâm ô trẻ em

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 4-7, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án dâm ô trẻ em tại Tiên Lãng với bị cáo Vũ Văn Quỳnh (23 tuổi, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng), nguyên công an thị trấn Tiên Lãng, cấp bậc thượng sĩ, sau khi tạm hoãn vào ngày 28-6.

Phiên tòa được xử kín để bảo vệ danh dự, nhân phẩm của các bị hại chưa đủ 18 tuổi.

Hoãn phiên tòa xét xử nguyên thượng sĩ công an dâm ô hàng loạt trẻ emGiám định tâm thần công an dâm ô trẻ em Khởi tố bị can vụ dâm ô hàng loạt trẻ em

4rFDU2AH.jpgPhóng to
Vũ Văn Quỳnh tại phiên tòa - Ảnh: Thân Hoàng

Sau các phần xét hỏi, tranh tụng…, đại diện Viện kiểm sát khẳng định đủ căn cứ kết luận bị cáo Quỳnh phạm tội dâm ô với trẻ em và đề nghị mức án từ 3-4 năm tù. Nhưng đến cuối buổi chiều, sau khi nghị án, hội đồng xét xử quyết định tạm hoãn phiên tòa để điều tra, bổ sung làm rõ một số vấn đề chưa được làm rõ tại phiên tòa.

Theo đó, ngày 3-11-2012, khi thực hiện hành vi dâm ô trẻ em tại Tiên Lãng, Quỳnh mang theo người chiếc điện thoại Nokia E 71 màu trắng sữa. Những người dân tham gia bắt giữ Quỳnh hôm đó cũng cho biết đã giữ của Quỳnh chiếc điện thoại này và giao lại cho cơ quan điều tra. Tuy nhiên, trong hồ sơ cơ quan điều tra chuyển sang cho tòa lại ghi chiếc điện thoại của Quỳnh mang nhãn hiệu Sony Ericsson.

Theo cáo trạng, tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận do bị ảnh hưởng bởi phim đồi trụy nên đã nảy sinh ý định chặn đường nữ sinh trên những đoạn đường vắng để sàm sỡ. Lần thứ nhất Quỳnh giở trò đồi bại vào ngày 17-8-2012.

Nạn nhân là cháu C.T.T. (16 tuổi, Tiên Minh, Tiên Lãng), khi đang trên đường đi học thì bị Quỳnh chặn đường thực hiện các hành vi dâm ô. Khi bị chống cự và người đi đường phát hiện, Quỳnh đã bỏ đi. Tiếp đó, Quỳnh tiếp tục thực hiện hành vi dâm ô đối với một số nạn nhân khác cho đến khi bị người dân phát hiện bắt giữ.

Sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quỳnh để điều tra về hành vi dâm ô trẻ em, gia đình Quỳnh đã có đơn xin được tiến hành giám định pháp y đối với Quỳnh vì Quỳnh có biểu hiện tâm lý không bình thường.

Cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đã quyết định trưng cầu giám định đối với Quỳnh. Trung tâm giám định pháp y tâm thần TP Hải Phòng đã có kết luận: Vũ Văn Quỳnh hiện có mắc bệnh tâm thần. Loại bệnh những rối loạn trong ưa chuộng tình dục. Trước, trong và sau khi gây án bị giảm khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, ông Vũ Văn Quỳ (bố của Quỳnh) cho biết đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng đưa Quỳnh đi chữa bệnh bắt buộc nhưng không nhận được hồi đáp. Trả lời ông Quỳ, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa cho rằng cơ quan chuyên môn đã kết luận Quỳnh có bệnh nhưng chỉ làm giảm khả năng nhận thức, điều khiển hành vi chứ không phải mất khả năng nhận thức.

Viện kiểm sát mới nhận được đơn đề nghị của gia đình ông Quỳ chứ chưa nhận được kiến nghị, ý kiến đưa Quỳnh đi chữa bệnh bắt buộc của cơ quan điều tra, bộ phận y tế của cơ quan điều tra.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên