23/12/2012 17:02 GMT+7

Giết người, cướp tài sản táo tợn

SƠN BÌNH - NG.NAM
SƠN BÌNH - NG.NAM

TTO - Ngày 23-12, đại tá Phạm Ngọc Khương, trưởng Công an Q.10 (TP.HCM), cho biết đang phối hợp Công an TP.HCM điều tra truy xét nghi án “giết người, cướp tài sản” xảy ra đêm 21-12 trên địa bàn P.12 (Q.10).

vl7qnLyx.jpgPhóng to
Cô Hòa, một chủ quán cà phê gần nơi xảy ra vụ giết người, cướp xe Nouvo của anh Huy tại hẻm 436 đường 3 tháng 2, Q.10,TP.HCM, chỉ cho phóng viên nơi xảy ra vụ án - Ảnh: Quang Định

Theo hồ sơ vụ việc từ đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.10, ngày 21-12 anh Nguyễn Xuân Huy (31 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10) có hẹn bạn đi ăn tiệc sau giờ làm việc ở công ty, đến đêm mới về nhà.

Lúc 22g30, khi anh Huy chạy xe Novou đến số 436/108/5 đường 3 Tháng 2 (cách nhà trọ 70m) thì dừng lại, mở điện thoại nói chuyện với vợ là chị Tô Thị Hoa. Khi anh Huy đang điện thoại thì một thanh niên lạ mặt xuất hiện tiến lại gần. Nghi người này định giật điện thoại, anh Huy có lời qua tiếng lại và hai bên xảy ra giằng co, đánh nhau. Sau đó người này rút dao Thái Lan mang theo người đâm chém loạn xạ khiến anh Huy bị nhiều vết thương trên tay, hông sườn và cổ họng.

Bị thương nặng, anh Huy lảo đảo chạy bộ về nhà trọ cầu cứu nhưng chưa kịp nói lời nào đã nằm gục trước cửa nhà. Nghe tiếng động, chị Hoa và chủ nhà trọ mở cửa ra xem thì phát hiện anh Huy nằm sấp bất động trên vũng máu nên nhanh chóng nhờ người chở đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 nhưng anh Huy đã qua đời ngay sau đó. Được biết, một nhát dao đâm thẳng vào trước cổ họng khiến anh Huy bị đứt rời động mạch và tĩnh mạch cảnh trái.

Tại hiện trường, lúc anh Huy bị thương chạy bộ về nhà trọ, đã có nhân chứng nhìn thấy người thanh niên lấy xe Novou và điện thoại di động của anh Huy.

Chiều 23-12, trở lại hiện trường nơi xảy ra nghi án giết người, cướp tài sản. Một số người dân thuật lại có nghe tiếng xô xát đánh nhau và kêu cứu rất nhỏ nhưng khi mở cửa ra xem thì không thấy ai cả.

Những người thân sống quanh khu trọ của anh Huy cho biết anh Huy tính tình hiền lành, luôn chăm chỉ học tập và làm việc, chưa từng nghe xích mích với ai. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Huy cưới vợ và cả hai cùng sinh sống tại nhà trọ nói trên được một năm. Hiện thi thể anh Huy đã được người thân đưa về quê an táng.

Chiều 23-12, thượng tá Đinh Kim Lập - Trưởng Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận), cho biết sáng nay 24-12 gia đình nạn nhân Nguyễn Xuân Huy (31 tuổi, trú tại thị trấn Phan Rí Cửa), người bị bọn cướp chém tử vong lấy xe máy ở Q.10, TP.HCM sẽ làm lễ mai táng cho anh.

Trước đó vào chiều 22-12, khi thi thể anh Huy được đưa về đến nhà thì hàng trăm người dân kéo đến xem vì có tin đồn anh Huy bị chém đứt đầu. Công an thị trấn Phan Rí Cửa và chính quyền địa phương cũng đã đến nắm thông tin sự việc, động viên tinh thần người thân gia đình nạn nhân.

“Nạn nhân bị chém đứt động mạch cổ, chảy nhiều máu dẫn đến tử vong chứ không đứt đầu như tin đồn”, thượng tá Lập cho hay.

Anh Nguyễn Xuân Huy đã lập gia đình được một năm. Trước đây anh Huy từng công tác trong một cơ quan nhà nước tại Bình Thuận, sau đó chuyển vào TP.HCM vừa đi làm vừa theo học cao học.

SƠN BÌNH - NG.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên