10/07/2012 11:01 GMT+7

Đánh cờ bạc tỉ: chung độ bằng nhà, đất

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 10-7, TAND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục xử sơ thẩm vụ án quan chức đánh cờ bạc tỉ. Buổi sáng tòa tiến hành thẩm vấn hai bị cáo chính trong vụ đánh cờ gồm Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân.

Đánh cờ bạc tỉ: Các bị cáo khai bất nhấtHôm nay 10-7, xét xử vụ đánh cờ tiền tỉKhởi tố hai “quan” đánh cờ bạc tỉ

v6WmYO1M.jpgPhóng to

Bị cáo Nguyễn Thanh Lèo (trái) và Trần Văn Tân tại tòa sáng 10-7 - Ảnh: Chí Quốc

Tại buổi thẩm vấn, bị cáo Lèo và bị cáo Tân đều thừa nhận có đánh cờ với nhau từ năm 2008 tới năm 2011. Cũng như trường hợp đánh cờ với “kỳ thủ” Đinh Văn Mười, lúc đầu ông Lèo và ông Tân cũng chỉ ăn thua với nhau bằng vé số, nhưng sau đó ăn thua bằng tiền từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng mỗi ván và đỉnh điểm là những ngày đầu tháng 12-2011 với số tiền chơi lên tới 2-5 tỉ đồng/ván.

Tổng số tiền thua cờ mà ông Lèo nợ ông Tân là hơn 21 tỉ đồng, trong đó do trả chậm nên bị ông Tân nhân lên 10 tỉ đồng nữa.

Ông Lèo nói đã trả tiền mặt cho ông Tân tổng cộng 5 tỉ đồng trong số nợ này. Ngoài ra ông Lèo và ông Tân còn thỏa thuận trả nợ bằng hình thức cấn trừ đất, vàng, nhà với tổng trị giá 16,6 tỉ đồng.

Hai bị cáo cũng xác nhận là bị cáo Ngô Huệ Phấn đã được ông Tân “ủy quyền” đòi nợ 800 triệu đồng tiền thua cờ từ ông Lèo, và bà Phấn đã giao lại cho ông Tân số tiền nợ đã lấy được là 400 triệu đồng.

Ông Lèo cũng khai trước tòa là bị ông Tân ra quy định phải trả nợ cố định vào chiều thứ ba hằng tuần, nếu không có tiền trả đúng hẹn thì số nợ bằng tiền sẽ bị nhân lên 20 lần. Còn phần nợ trả bằng đất nếu trả chậm sẽ bị nhân lên 5 lần. Nếu không trả đúng hẹn thì ông Tân sẽ cho xã hội đen “xử” nên ông Lèo rất hoảng sợ, phải cố tìm mọi cách để có tiền và nhà đất trả nợ cho ông Tân.

Hội đồng xét xử cũng dành phần lớn thời gian để làm rõ sáu thửa đất và hai căn nhà mà ông Lèo đã chung tiền thua cờ.

Theo lời khai của ông Lèo, sáu thửa đất này đều là tài sản của người thân và bạn bè được ông Lèo mượn để trừ cấn nợ cho ông Tân. Để mượn được đất, ông Lèo phải nói dối với họ là mượn để làm ăn. Nhiều thửa đất được ông Lèo và ông Tân thỏa thuận trừ nợ vài tỉ đồng/thửa đất nhưng khi lấy đất, ông Tân đã bán lại với giá vài trăm triệu đồng/thửa và nhiều thửa trong số này người mua đã hoàn tất thủ tục mua bán, đã sang tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Riêng hai căn nhà được thỏa thuận trừ nợ thua cờ 500 triệu đồng (250 triệu đồng/căn), ông Lèo khai đó là nhà do con ruột mình là Nguyễn Thanh Sơn xây dựng.

Lấy được nhà, ông Tân đã bán lại cho một người con của bị cáo Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) với giá 100 triệu đồng mà theo ông Tân là “vừa bán vừa cho” vì Hùng là bạn thân của mình. Căn còn lại ông Tân bán cho người khác với giá 140 triệu đồng. Hai căn nhà này đều được bán giấy tay, hiện tại người mua chưa hợp thức hóa chủ quyền.

Hội đồng xét xử cũng đã thẩm vấn hai nhân vật Hùng “cải lương” và Nguyễn Thanh Truyền (con Hùng) về hành vi xiết nợ bị cáo Nguyễn Thanh Lèo. Cả Hùng và Truyền đều khai nhận là chỗ quen biết với ông Tân nên khi ông Tân nhờ đòi tiền là làm theo, không lấy tiền công từ ông Tân.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên