27/12/2011 07:14 GMT+7

Khởi tố hai "quan" đánh cờ bạc tỉ

H.DƯƠNG - H.T.DŨNG - C.QUỐC
H.DƯƠNG - H.T.DŨNG - C.QUỐC

TT - Tối 26-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng về tội danh đánh bạc đối với ông Nguyễn Thanh Lèo - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân - giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3, liên quan vụ hai ông đánh cờ bạc tỉ.

Read this on Tuoitrenews.vnĐánh cờ bạc tỉ: Trùm môi giới tổ chức bài bạc ra trình diệnPhó giám đốc sở đánh cờ tướng mỗi ván 5 tỉ đồng

uqeXTXqN.jpgPhóng to

Trong ngày, cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập thêm một đối tượng khác là Mai Chí Khánh (ngụ phường 6, TP Sóc Trăng), một tay có số má trong giới giang hồ ở Sóc Trăng chuyên đòi nợ thuê, đã theo lệnh của ông Tân đến nhà ông Lèo đòi tiền chung độ.

Hai đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) và Nguyễn Thanh Truyền vẫn tiếp tục bị cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập để điều tra mở rộng vụ án.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã triệu tập cuộc họp bất thường nghe cơ quan điều tra báo cáo toàn bộ diễn biến ban đầu vụ án. Theo đó, bước đầu ông Lèo và ông Tân đã khai nhận hành vi đánh cờ ăn tiền với mức cao nhất là 1 tỉ đồng mỗi ván và tổng số tiền mà ông Lèo thua ông Tân là khoảng 22 tỉ đồng.

Riêng thông tin mà ông Lèo báo với cơ quan công an mức ăn thua mỗi ván có lúc lên đến 5 tỉ đồng trước đó chỉ là lời thách đố trong ván đấu được hai ông hủy giữa chừng. Hai ông cũng thừa nhận chơi cờ từ năm 2009, ban đầu chỉ chơi ở mức vài trăm nghìn đồng mỗi ván và mức ăn thua tăng dần lên cho tới nay.

Địa điểm chơi cờ cũng được thay đổi ở nhiều nơi. Khi ập vào bắt giữ ông Lèo và ông Tân đang chơi cờ tại một phòng riêng được che chắn cẩn thận bằng bức rèm của quán Thy Tài (đường Phú Lợi, phường 2, TP Sóc Trăng), công an đã thu được khoảng 40 triệu đồng tiền mặt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Thành Quân - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng - cho biết lãnh đạo tỉnh đã thống nhất quan điểm cán bộ công chức vi phạm pháp luật thì xử lý theo pháp luật như những công dân bình thường khác để giữ nghiêm kỷ cương.

Theo ông Quân, hiện Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành thủ tục xử lý về mặt Đảng đối với ông Lèo và ông Tân để các cơ quan pháp luật tiếp tục điều tra mở rộng.

“Tỉnh sẽ xử lý kiên quyết, không bao che sai phạm của cán bộ nhưng phải làm từng bước, thận trọng, chặt chẽ theo quy định pháp luật” - ông Quân khẳng định.

Tối cùng ngày, ông Lèo và ông Tân đã bị di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Sóc Trăng.

H.DƯƠNG - H.T.DŨNG - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên