30/12/2011 07:36 GMT+7

Bắt 5 người nước ngoài lừa đảo

GIA MINH
GIA MINH

TT - Nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ năm nghi can người nước ngoài sử dụng nhiều phương tiện, trang thiết bị công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáng 28-12, Công an TP.HCM cùng các lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra một căn nhà trên đường Mỹ Khánh 2 (P.Tân Phong, Q.7), phát hiện ba người nước ngoài là Wang Xi (22 tuổi), Zhuo Yong Shang (31 tuổi) và Fu Yu Sheng (20 tuổi, cùng là công dân một quốc gia châu Á) đang sử dụng điện thoại, bộ đàm và các thiết bị công nghệ cao qua mạng Internet liên lạc ra nước ngoài, thực hiện hành vi lừa đảo. Sau đó công an truy tìm và bắt thêm Hsu Hsuan Yu (27 tuổi) và người đứng đầu tổ chức là Liu Kuei Han (33 tuổi).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bị bắt khai vào VN từ tháng 10-2011. Hằng ngày, Liu Kuei Han phân công người sử dụng công nghệ cao để đánh cắp tài khoản của công dân tại một số quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tiếp theo, Liu cho người đóng vai cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án, ngân hàng để thông báo cho nạn nhân biết tên, số tài khoản của nạn nhân đang được tổ chức tội phạm sử dụng vào mục đích phi pháp.

Khi nạn nhân hoang mang, người của Liu liên lạc lại, thuyết phục nạn nhân chuyển tiền vào số tài khoản của nhà chức trách (thực tế là tài khoản của nhóm lừa đảo) để được đảm bảo. Khi nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản chỉ định, nhóm lừa đảo ngay lập tức rút ra và chiếm đoạt. Theo lời khai ban đầu, các đối tượng đã lừa được khoảng 200.000 nhân dân tệ.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên