29/12/2011 15:48 GMT+7

Giang hồ Hưng "vườn điều" lãnh án

H.M.
H.M.

TTO - Sau nhiều ngày bị bắt giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản, lần đầu tiên Hưng “vườn điều” (Hải Phòng) hầu tòa với tội danh tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

“Thủ lĩnh” giang hồ Đồng NaiVì sao giang hồ Đồng Nai lộng hành?4 nghi can “bảo kê” bị bắt tạm giam

IoYHFVDI.jpgPhóng to
Hưng "vườn điều" (giữa)

Ngày 29-12, Tòa án nhân dân TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã đưa Phạm Duy Hưng (Hưng “vườn điều”) cùng các đồng phạm Nguyễn Trọng Hoàng (Hoàng “canh”), Đào Quang Cường (Cường “nghiện”), Trần Văn Trung (Trung “trắng”), Nguyễn Thế Hanh (Hanh “hoài"), Phan Kim Châu (Châu “cao") ra xét xử về tội “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

Theo đó, Tòa đã tuyên Hưng “vườn điều” 3 năm tù về tội tổ chức đánh bạc và 2 năm 6 tháng tù về tội đánh bạc, tổng hình phạt là 5 năm 6 tháng tù. Hoàng “canh” bị tuyên tổng mức án 28 tháng tù giam.

Các bị cáo Hanh “Hoài” bị tuyên án 16 tháng tù, Cường “nghiện” 2 năm tù và Trung “trắng” 15 tháng 6 ngày tù về tội tổ chức đánh bạc. Ngoài ra, bị cáo Cường “nghiện” phải chấp hành mức án 4 năm tù giam vì tháng 11-2010, Cường bị Tòa án nhân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên 2 năm tù về tội tổ chức đánh bạc. Còn bị cáo Trung “trắng” được trả tự do tại tòa do ngày giam đã đủ với ngày tòa tuyên mức án.

Riêng Châu “cao”, tòa đã tuyên 2 năm tù giam về tội đánh bạc nhưng tháng 6-2011 Châu cũng bị Tòa án nhân dân TP Biên Hòa tuyên án 2 năm tù về tội danh này nên tổng hợp mức án là 4 năm tù giam.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2007 đến gần cuối năm 2009, dựa vào các giải bóng đá ngoại hạng, Hưng “vườn điều” cùng các bị can trên đã liên kết với nhau tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ qua mạng Internet. Hưng “vườn điều” đã ba lần tổ chức đánh bạc để thu lợi bất chính 3,5 triệu và 184 lần đánh bạc (mỗi lần nhiều nhất là 10 triệu đồng, thấp nhất 2 triệu đồng).

Còn Hoàng “canh” vừa tổ chức đánh bạc, vừa đánh bạc 180 lần với số tiền cao nhất mỗi trận là 120 triệu đồng. Theo cáo trạng, các bị cáo còn lại đã tham gia giúp sức cho Hưng “vườn điều”, Hoàng “canh” tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc để các bị can này thu lợi bất chính.

Tại phiên tòa, vị đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa cho hay ngoài bị cáo Hanh “hoài”, năm bị cáo còn lại đều từng có tiền án cướp giật tài sản, làm nhục người khác, đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản… Có những bị cáo chưa được xóa án tích nhưng vẫn tiếp tục phạm tội.

Ngoài việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc, Hưng “vườn điều” còn liên quan trong vụ án cưỡng đoạt tài sản chưa được xét xử. Hưng “vườn điều” chính là “đại ca” của băng giang hồ Hải Phòng ở Biên Hòa. Hưng “vườn điều” có quan hệ mật thiết với Long Thanh trong mối tương quan lợi ích về kinh tế, quyền lực, nhiều lần giúp Long Thanh giải quyết mâu thuẫn với các băng nhóm khác, ngược lại Long Thanh cũng đối đãi khá sòng phẳng với Hưng “vườn điều”.

Hưng “vườn điều” tập hợp một số đàn em người Hải Phòng tổ chức cờ bạc (chủ yếu bạc bịp), cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, bảo kê và sử dụng hàng nóng... Khi có mâu thuẫn với các băng nhóm khác, Hưng “vườn điều” trực tiếp đứng ra dàn xếp. Nếu mâu thuẫn không thể hóa giải, Hưng “vườn điều” chỉ đạo đàn em giải quyết đến cùng.

H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên