26/12/2011 14:48 GMT+7

Hoãn phúc thẩm vụ thuê côn đồ "giết người diệt khẩu"

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 26-12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xử vụ án giám đốc Ngô Quang Trưởng (Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải, huyện Hóc Môn, TP.HCM) thuê côn đồ “giết người diệt khẩu” do có kháng nghị của VKSND TP.HCM và kháng cáo của các bị cáo.

QQvpAem4.jpgPhóng to

Ngô Quang Trưởng (bìa trái) bị kháng nghị tăng án tử hình - Ảnh: Chi Mai

Tuy nhiên, phiên tòa khai mạc nửa chừng đã phải tạm hoãn vì sự vắng mặt của luật sư Phan Tùng Lâm, người bào chữa cho Vũ Văn Luân (tự “Luân con”, giang hồ gốc Hải Phòng đã nhận lệnh và tổ chức thi hành việc giết người theo yêu cầu của Trưởng, đã bị tòa sơ thẩm tuyên tử hình).

Theo thư ký phiên tòa, luật sư Lâm có đơn vắng mặt với lý do kể từ ngày làm thủ tục bào chữa đến khi mở phiên tòa quá ngắn, không đủ cho luật sư nghiên cứu hồ sơ vụ án. Mặc dù hội đồng xét xử cũng đã chỉ định một luật sư khác là Đỗ Hải Bình bào chữa cho Vũ Văn Luân (do bị cáo đã bị xét xử mức án tử hình, bắt buộc phải có luật sư tham gia tại phiên tòa) nhưng Luân đã từ chối luật sư chỉ định này. Tòa đã phải hội ý và sau khi xem xét yêu cầu của Vũ Văn Luân, tòa chấp nhận dời lại vào chiều 29-12.

Đến ngày 29-12, nếu luật sư Phan Tùng Lâm không có mặt, tòa sẽ quyết định xử luôn mà không hoãn thêm nữa. Được biết, tại cấp sơ thẩm, luật sư Phan Tùng Lâm cũng đã vắng mặt dẫn đến việc phiên tòa phải hoãn lại để chờ luật sư này.

Tại cấp sơ thẩm, với cáo buộc chủ mưu thuê nhóm côn đồ giết ông Đặng Xuân Sỹ (nguyên phó giám đốc Công ty Hoàng Hải), bị cáo Ngô Quang Trưởng đã bị TAND TP.HCM xử phạt tù chung thân về tội giết người. Tuy nhiên, bản án này đã bị VKS kháng nghị vì mức án trên chưa tương xứng với hành vi nguy hiểm mà bị cáo đã gây ra, VKS đề nghị Tòa phúc thẩm tuyên xử phạt tử hình bị cáo Ngô Quang Trưởng. Gia đình nạn nhân Đặng Xuân Sỹ cũng có kháng cáo đề nghị tòa phải xử tăng hình phạt lên tử hình đối với Ngô Quang Trưởng.

Trong khi đó, bị cáo Trưởng cũng gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Cùng kháng cáo còn có Vũ Văn Luân và nhóm đàn em của Luân gồm Trần Văn Khoa (còn gọi là “Khoa thầy giáo”), Ngô Chí Huẩn, Bùi Quốc Huy tham gia với vai trò thực hành lệnh giết người này cũng có kháng cáo. Tại cấp sơ thẩm, Khoa và Huẩn đã bị phạt 20 năm tù, Bùi Quốc Huy lãnh án 14 năm tù.

Tin, bài liên quan:

Giám đốc thuê côn đồ "giết người diệt khẩu" kháng ánGiám đốc "giết người diệt khẩu" lãnh án chung thânGiám đốc thuê côn đồ "giết người diệt khẩu" xin giảm ánXử lại vụ giám đốc "giết người diệt khẩu"

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên