20/12/2011 21:53 GMT+7

Lừa đảo xin việc chiếm đoạt 9,7 tỉ đồng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Tối 20-12, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Phạm Quang Hà (30 tuổi, trú Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra tình nghi Phạm Quang Hà đã lừa đảo xin việc làm vào ngành điện lực cho nhiều nạn nhân để chiếm đoạt số tiền 9,7 tỉ đồng.

Từ tháng 10-2010, Phạm Quang Hà khoe khoang với mọi người mình có năng lực xin cho mọi người có nhu cầu vào công tác tại Tổng công ty Điện lực Hà Nội với chi phí thấp. Theo đó, ai có nhu cầu sẽ nộp hồ sơ xin việc cho Hà kèm theo 80 triệu đồng. Tin tưởng trước sự chắc chắn của Phạm Quang Hà, có bốn người đã đứng ra tìm, giới thiệu và thu hồ sơ cho nghi phạm này.

Theo đó có gần 100 người nộp hồ sơ cho Hà với số tiền lên đến 9,7 tỉ đồng. Sau khi nhận hồ sơ, Phạm Quang Hà lấy một số tài liệu có con dấu của Tổng công ty Điện lực Hà Nội và chữ ký của lãnh đạo công ty để ghép vào bản thông báo do mình tự soạn thảo đưa cho người xin việc, hẹn ngày đến trụ sở công ty để nghe thông báo tuyển dụng.

Theo lịch hẹn, ngày 20-7-2011, hàng chục người đến trụ sở Tổng công ty Điện lực Hà Nội để làm việc thì mới biết mình bị lừa. Số tiền thu được Hà mang đi ăn chơi, tiêu xài ở các vũ trường, quán bar.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên