26/06/2011 07:49 GMT+7

Xem xét khởi tố Lê Tuấn Minh về tội "giết người"

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 25-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Đào Thanh Hải - trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Hà Nội - cho biết cơ quan điều tra TP đã rút hồ sơ vụ án “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” xảy ra ngày 23-6 tại Công ty TNHH vật liệu đặc biệt Giai Đức VN, huyện Chương Mỹ để điều tra.

PC45 Hà Nội cũng đã di lý bị can Lê Tuấn Minh (36 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ) về trụ sở để lấy lời khai và đang xem xét khởi tố đối với bị can Lê Tuấn Minh về tội danh “giết người”.

Đâm xe tải vào cuộc đình công, 1 người chết, 6 bị thươngKhởi tố, bắt giam bảo vệ lái xe tông chết công nhân“Mẹ đã đi xa rồi...”

Trước đó ngày 24-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Tuấn Minh.

Vụ việc xảy ra khoảng 7g30, anh Vũ Đình Toàn (32 tuổi) điều khiển xe tải 30V-6961 vào Công ty TNHH vật liệu đặc biệt Giai Đức VN để mua phế thải nhưng không thể vào được do công nhân đang đình công chặn cổng.

Lê Tuấn Minh đã can thiệp, yêu cầu công nhân nhường đường cho xe vào nhưng không được nên đã tự ý lên xe, lái ôtô lao vào phía trong cổng và gây tai nạn cho bảy công nhân thuộc tổ lắp ráp.

Vụ tai nạn làm chị Nguyễn Thị Liễu tử vong khi đưa vào bệnh viện và sáu nạn nhân khác bị thương.

Thượng tá Đào Thanh Hải nhận định bị can Lê Tuấn Minh được phân công làm bảo vệ, không có trách nhiệm lái xe, bản thân bị can không biết lái ôtô, không có bằng lái.

Tuy nhiên, khi ôtô không vào được công ty, bị can đã chủ động nhảy lên xe cầm vôlăng lái xe.

Khi đó ý thức chủ quan của bị can này biết hành vi lái xe có thể gây nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của các công nhân đang đình công nhưng vẫn thực hiện là những dấu hiệu cấu thành hành vi “giết người”.

Hiện cơ quan điều tra đang xem xét, củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với Lê Tuấn Minh về tội “giết người”.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên