25/06/2011 08:07 GMT+7

Vụ bảo vệ lái xe lao vào công nhân: "Mẹ đã đi xa rồi..."

MINH QUANG - NGỌC HÀ
MINH QUANG - NGỌC HÀ

TT - “Mẹ đi đâu rồi hả bố?”, vừa thắp hương cho mẹ trên bàn thờ, hai đứa con của chị Nguyễn Thị Liễu, nạn nhân tử vong trong vụ bảo vệ lái xe lao vào công nhân, vừa hỏi bố khi hai ngày nay mẹ không về nhà.

pW2WvivO.jpgPhóng to
Anh Hiển và hai con nhỏ thắp hương cho mẹ - Ảnh: Ngọc Hà

Đâm xe tải vào cuộc đình công, 1 người chết, 6 bị thươngKhởi tố, bắt giam bảo vệ lái xe tông chết công nhân

“Mẹ đã đi xa rồi” - anh Nguyễn Văn Hiển, chồng chị Liễu, chỉ biết ngậm ngùi khi nhìn vào ánh mắt thơ ngây của hai con nhỏ...

Cái chết của người vợ trẻ

Sinh năm 1985, ngay từ bé cuộc sống của chị Liễu đã không được êm ả. Cuộc sống nhiều vất vả nên mới 17 tuổi, chị Liễu đã lập gia đình với anh Nguyễn Văn Hiển (sinh năm 1983) ở cùng xã để bớt gánh nặng cho mẹ già. Thế nhưng gánh nặng tiếp tục đè lên vai người phụ nữ khi phải cùng nhà chồng chăm người cha bị ảnh hưởng của chất độc da cam trong chiến tranh giải phóng miền Nam, chăm người em chồng bị di chứng dẫn đến căn bệnh thần kinh không thể tự quan tâm đến mình.

Bản thân anh Hiển cũng bị ảnh hưởng của chất độc, tai nghễnh ngãng, mắt mờ nhưng vẫn gắng gượng cùng vợ chăm lo gia đình. Sống với nhau gần chục năm, hai vợ chồng đã có một con gái Nguyễn Thị Thảo (2003) và con trai Nguyễn Văn Hiệp (2005).

Khởi tố, bắt giam bảo vệ lái xe tông chết công nhân

Ngày 24-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Tuấn Minh (36 tuổi, ở Chúc Lý, xã Ngọc Hòa, Chương Mỹ), tổ trưởng tổ bảo vệ Công ty Giai Đức, về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” để điều tra hành vi lái xe gây tai nạn làm chị Nguyễn Thị Liễu tử vong và sáu công nhân bị thương.

“Cuộc sống khó khăn, tôi đi làm thuê khai thác đá, vợ ở nhà ít việc liền xin vào Công ty Giai Đức làm thuê, hi vọng kiếm thêm thu nhập cho gia đình” - anh Hiển ngậm ngùi. Thế nhưng không ngờ ngày 23-6 trở thành ngày định mệnh đối với gia đình. Anh Hiển nhận được tin vợ bị tai nạn lúc hơn 8g sáng từ một người họ hàng. Ngay sau đó, gia đình cử người chạy đến công ty, đến bệnh viện nhưng khi vào viện chị Liễu đã ra đi.

Sáng 24-6, hàng trăm người thân, hàng xóm đã ngậm ngùi đưa tang chị Liễu dưới trời mưa như trút của vùng núi rừng Chương Mỹ. Chị ra đi khi các đồng nghiệp ở công ty được giới chủ chấp nhận những kiến nghị của công nhân mà khi còn sống chị đã phải cùng mọi người đấu tranh.

Sức khỏe hai người bị thương xấu đi

Anh Đỗ Huy Trương - chồng chị Nguyễn Thị Lan (29 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội), người bị thương nặng nhất - cứ bần thần xót xa vì tình trạng bệnh của vợ có vẻ xấu đi khi chị dồn dập kêu đau đớn. Anh Trương đang lo không biết làm sao để vợ không bị tàn phế. Theo TS Nguyễn Trường Giang - chủ nhiệm khoa ngoại dã chiến Bệnh viện Quân y 103, khi vào viện chị Lan bị gãy xương chậu, đụng giập và nhiều vết thương xây xát vùng lưng, mông kèm theo nhiều vết thương phần mềm rải rác cả hai tay, hai chân.

“Tiên lượng bệnh khá nặng, phải kiểm tra sâu, kỹ hơn mới đánh giá chuẩn xác được tình trạng thật sự của bệnh nhân” - TS Giang kết luận.Trong khi đó, đến 16g hôm qua, tình trạng của nạn nhân Nguyễn Thị Hương (34 tuổi, Thanh Bình, Chương Mỹ) cũng chẳng khá hơn. Chiếc xe do người bảo vệ nhảy lên lái lao vào khi chị cố tìm cách thoát thân, nhưng bàn chân trái vẫn bị bánh xe vồ lấy, đè lên làm gãy kín xương chày cộng với vết thương sâu ở gót chân.

Đồng ý 5 kiến nghị của công nhân

Theo ông Ngô Chí Hùng - phó trưởng ban quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, lãnh đạo Công ty TNHH vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam đã chấp nhận năm kiến nghị chính đáng của công nhân.

Cụ thể, sẽ tăng lương tối thiểu cho công nhân lên mức 1.680.000 đồng/tháng, tăng suất ăn trưa từ 10.000 đồng lên 15.000 đồng/bữa, tăng tiền chuyên cần từ 50.000 đồng lên 100.000 đồng/tháng, trợ cấp cho công nhân phải thuê nhà trọ 200.000 đồng/tháng và trợ cấp đi lại cho mỗi công nhân 200.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, Công ty Giai Đức hỗ trợ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Liễu trước mắt là 25 triệu đồng; hỗ trợ công nhân bị thương nặng 10 triệu đồng, hỗ trợ cho công nhân đang có thai sản bị thương do xe quẹt 7 triệu đồng, các công nhân bị nạn khác là 5 triệu đồng.

Trả lời báo chí về thông tin bảo vệ Lê Tuấn Minh đã lái xe đâm vào công nhân là do có sự chỉ đạo giải tán đám đông, đưa xe vào công ty, các lãnh đạo công ty và cơ quan chức năng đều từ chối trả lời.

MINH QUANG - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên