04/03/2012 17:30 GMT+7

Trung Quốc: phát hiện thêm 160 trẻ nhiễm độc chì

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Khí thải từ các nhà máy và môi trường tự nhiên bị ô nhiễm đã làm 160 trẻ em ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị nhiễm độc chì.

Trung Quốc báo động gia tăng nhiễm độc đấtTrung Quốc bắt giám đốc công ty gây ngộ độc chì

YzqCUIZI.jpgPhóng to
Bé Gu Hao (7 tuổi) và em gái Gu Xinyu (21 tháng tuổi) có nồng độ chì trong máu cao quá mức phải nhập viện điều trị ở Thượng Hải - Ảnh: China Daily

Tân Hoa xã ngày 4-3 đưa tin các trẻ em này sống tại thị trấn Dongtang, huyện Renhua. Kết quả kiểm tra máu phát hiện các em có lượng chì trong máu cao quá mức sau khi hít phải không khí bị nhiễm chì và ăn thực phẩm nhiễm chì.

Cũng theo hãng tin này, lượng chì ở Dongtang hiện cao hơn bình thường do thị trấn này nằm trên vành đai quặng chì - kẽm, điều này làm tăng hàm lượng chì trong đất.

Hiện tên các nhà máy gây ô nhiễm chưa được công bố.

Đây là vụ bê bối nhiễm độc chì mới nhất tại Trung Quốc. Mới tuần trước, tờ South China Morning Post đưa tin nhà chức trách đã phát hiện hơn 500 trẻ em ở các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây và Hà Nam bị nhiễm độc chì từ các nhà máy luyện kim gần đó.

Theo các chuyên gia môi trường, những vụ việc trên chỉ là phần nổi của “tảng băng chìm” ô nhiễm kim loại, và số nạn nhân bị nhiễm độc sẽ còn tiếp tục tăng.

Trung Quốc là nước tiêu thụ chì tinh chế lớn nhất thế giới, với 70% được sử dụng để sản xuất pin.

Con người bị nhiễm độc chì thông qua tiếp xúc thường xuyên với số lượng nhỏ chì. Nhiễm độc chì gây tổn hại hệ thần kinh và sinh sản, thận, cũng như làm tăng huyết áp và thiếu máu.

Nhiễm độc chì đặc biệt nguy hại với trẻ em. Theo các nghiên cứu y khoa, nồng độ chì trong máu trên 200mg/l được xem là nguy hiểm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe tâm thần và sự phát triển của trẻ.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên