05/12/2013 10:16 GMT+7

Những cuộc thi đặc biệt

BÚT BI
BÚT BI

TT - Gần 500 sinh viên trên địa bàn TP.HCM đã tham gia một cuộc thi đặc biệt mang tên “Một thế giới cho tất cả”. Các bạn sinh viên tham gia cuộc thi này nhập vai người khuyết tật ngồi xe lăn, đóng vai người khiếm thị dò dẫm qua đường...

Sau cuộc thi, các bạn sinh viên đều cho rằng họ càng thêm cảm thông những người khuyết tật khi hiểu được, cảm nhận được nỗi khổ của người khuyết tật. Và từ chỗ hiểu, cảm thông, các bạn sinh viên đều khẳng định họ sẽ hành động để sẻ chia một cách thiết thực nhằm giúp đỡ người khuyết tật thuận lợi hơn trong cuộc sống.

- Từ sáng kiến này, tui muốn bắt chước để tổ chức nhiều cuộc thi khác. Ví dụ như sẽ tổ chức cuộc thi cho các cán bộ ngành thoát nước đến sống trong nhà dân ở những vùng bị ngập triền miên khi có triều cường. Chắc chắn xong cuộc thi, các vị cán bộ sẽ có nhiều sáng kiến để chống ngập lụt hiệu quả hơn.

- Hay. Tui cũng sẽ kiếm tài trợ để tổ chức cuộc thi dành cho các quan chức ngành giao thông đi lại liên tục trên quốc lộ 14. Xong cuộc thi, hi vọng các vị sẽ tích cực hơn trong việc làm đường sá cho người dân đi lại thuận tiện.

- Ha ha, tui tổ chức thêm cuộc thi thử lòng can đảm cho các cán bộ, quan chức ngành y khi đưa họ đến những bệnh viện, nằm lên bàn mổ mà bác sĩ là những vị chỉ cần 12, 13 điểm cũng trở thành bác sĩ.

- Ôi, như thế thì các quan nhà ta quanh năm suốt tháng đều đi thi!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên