01/06/2014 08:09 GMT+7

Món quà 1-6 từ Hoàng Sa

MY LĂNG (từ Hoàng Sa)
MY LĂNG (từ Hoàng Sa)

TT - Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, từ Hoàng Sa, các cán bộ chiến sĩ tàu cảnh sát biển 8003 có món quà rất đặc biệt. Đó là lá cờ Tổ quốc được viết nắn nót dòng chữ:

Tàu Trung Quốc vẫn hoạt động quyết liệt, sẵn sàng đâm va tàu ta "Mỹ sẽ không ngồi yên khi trật tự thế giới bị đe dọa"Chiếc mặt nạ "trỗi dậy hòa bình" đã rơi

85grs5St.jpgPhóng to
Anh Trần Quỳnh (bìa trái) nhận món quà đặc biệt từ đại diện tàu CSB 8003 - Ảnh: My Lăng

“Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Hoàng Sa ngày 1 tháng 6 năm 2014

Tàu CSB 8003 thân tặng cháu Trí Dũng cùng tập thể lớp 8I năm học 2014-2015 Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).

Các chú rất cảm động và trân trọng tình cảm cùng tấm lòng của các cháu. Các chú hứa sẽ dũng cảm và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt tàu CSB 8003

Thuyền trưởng Nguyễn Văn Hưng”.

Món quà có một không hai này được đại diện tàu cảnh sát biển 8003 trao cho anh Trần Quỳnh (báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam).

“Tôi sẽ mang món quà bất ngờ và cảm động này về gửi lại cho con trai tôi và các bạn cùng lớp. Khi nhận món quà này tôi mới biết trước đó các anh tàu 8003 đã họp hội ý. Vì giữa biển khơi không biết nên gửi cái gì về, cuối cùng các anh quyết định gửi lá cờ Tổ quốc” - anh Quỳnh nói.

Đại úy Nguyễn Huy Trung (chính trị viên tàu 8003) cho biết: “Chúng tôi rất cảm động trước món quà mà các cháu học sinh đã gửi ra đây khi biết bố đi công tác. Anh em bảo nhau gửi tặng lá cờ đượm nắng gió Hoàng Sa sẽ rất ý nghĩa. Đó là tình cảm của tàu gửi đến các cháu, mà cũng là cách để các cháu tự hào hơn về lực lượng cảnh sát biển Việt Nam và luôn luôn ý thức về chủ quyền biển đảo Trường Sa - Hoàng Sa của đất nước mình”.

Trước đó, chín học sinh Trường trung học và tiểu học Nghĩa Tân đã gửi món quà là 1 triệu đồng đến các chú cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa.

Ngoài bì thư ở mục “người gửi” là những nét chữ học trò viết: Các con Trí Dũng, Quang Hưng, Chung Minh, Chung Anh, Quý Dương, Anh Tú, Ngọc Bích (Trường THCS Nghĩa Tân, Hà Nội), Phương Thảo, Xuân Thủy (Trường tiểu học Nghĩa Tân). Và ở mục “người nhận” là dòng chữ: Kính chúc các chú mạnh giỏi, dũng cảm bảo vệ Tổ quốc. Giữ vững Trường Sa - Hoàng Sa.

Anh Trần Quỳnh kể: “Biết bố sắp đi theo tàu cảnh sát biển ra khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép, con trai tôi (Trần Trí Dũng, 13 tuổi) hỏi bố ngoài đó thiếu nhất cái gì. Tôi bảo chỉ thiếu rau xanh thôi. Cháu hỏi làm sao chúng con gửi được rau xanh, thôi nhờ bố gửi tiền cho các chú cảnh sát biển làm quỹ mua rau xanh. Các cháu bán giấy vụn, trích tiền tiết kiệm góp lại được 700.000 đồng. Mẹ cháu bù thêm 300.000 đồng cho đủ 1 triệu đồng. Tự tay cháu viết lên bì thư. Cháu cứ dặn đi dặn lại rằng bố phải đưa tận tay các chú cảnh sát biển”.

MY LĂNG (từ Hoàng Sa)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên