17/05/2014 18:22 GMT+7

Chủ tịch nước yêu cầu bảo đảm an toàn cho nhà đầu tư

BÁ SƠN - ĐÌNH DÂN
BÁ SƠN - ĐÌNH DÂN

TTO - Trước tình hình cấp bách xảy ra tại Bình Dương, chiều 17-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có chuyến thị sát thực tế tình hình địa phương.

Trung Quốc phải rút giàn khoan“Anh phải rút trước, nhà của tôi chứ không phải nhà anh"Cử tri tiếp tục yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi VN

mNIq29qd.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và trung tướng Trần Đơn - tư lệnh Quân khu 7 (bìa trái) - lắng nghe các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự của Bình Dương - Ảnh: Bá Sơn
78WS0OFb.jpgPhóng to
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm nhà xưởng tại Công ty Esquel Garment Manufacturing (Việt Nam) - Ảnh: T.T.D.
PLjLE6MQ.jpgPhóng to
Công nhân phấn khởi sau khi nghe lời thăm hỏi, động viên của Chủ tịch nước và ông Kent Teh - tổng giám đốc các nhà máy tại Việt Nam và Malaysia của Công ty Esquel Garmet Manufacturing (Việt Nam) - Ảnh: T.T.D.

Tháp tùng Chủ tịch nước còn có trung tướng Trần Đơn - tư lệnh Quân khu 7 - và lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương.

“Mấy ngày nay tiếp xúc cử tri tại TP.HCM, tôi nghe bà con nhắc nhiều và rất lo ngại về tình hình xảy ra tại TP.HCM và Bình Dương những ngày gần đây. Vì vậy, hôm nay tôi cắt ngang chương trình làm việc để đến thăm Bình Dương và nghe các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình hình và khôi phục sản xuất” - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND và các sở, ngành của tỉnh Bình Dương, đi thăm Công ty VSIP và một số doanh nghiệp bị thiệt hại trong Khu công nghiệp VSIP 1 (thị xã Thuận An).

Ông Lê Thanh Cung - chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cho biết hành động quá khích của một số đối tượng lôi kéo, kích động công nhân đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho Bình Dương. Các đối tượng tổ chức gây rối, kích động công nhân là tội phạm có tổ chức, có đối tượng phá hoại.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã báo cáo Chủ tịch nước nhiều biện pháp mà tỉnh đang thực hiện để nhanh chóng trở lại sản xuất kinh doanh như: giảm thuế và hỗ trợ vốn vay cho doanh nghiệp, nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm xã hội cho công nhân...

Cả bí thư Tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khi làm việc với Chủ tịch nước đều đã nhận trách nhiệm khi đã phản ứng chậm, để xảy ra sự việc đáng tiếc như vừa qua.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận định để xảy ra việc phá hoại như vừa qua là “đáng tiếc” và “không thể tha thứ”. Chủ tịch nước cho rằng cần phân biệt lòng yêu nước là thiêng liêng bất khả xâm phạm với hành động phá hoại của những đối tượng xấu.

Chủ tịch nước yêu cầu Bình Dương cần xử lý nghiêm những đối tượng cầm đầu đã kích động, gây rối. Đồng thời, Chủ tịch nước yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh phải áp dụng ngay mọi biện pháp để đảm bảo an toàn, giúp các nhà đầu tư nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã xuống thực tế thăm nhà máy bị phá của Công ty Esquel Garment Manufacturing (tại Khu công nghiệp VSIP 1).

Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước Việt Nam sẽ đảm bảo an toàn, môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư, không để tái diễn tình trạng như vừa qua.

BÁ SƠN - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên