02/04/2014 01:53 GMT+7

Đồng Nai, Đà Lạt: lốc xoáy, tốc mái gần 330 căn nhà

GIA BẢO - LÂM HẢI - H.MI - MINH THƯ
GIA BẢO - LÂM HẢI - H.MI - MINH THƯ

TT - Khoảng 16g ngày 1-4, tại Đồng Nai đã xảy ra mưa kèm lốc xoáy gây thiệt hại nhiều nhà cửa và hoa màu của người dân.

Năm 2014 có thể sẽ là năm của các siêu bãoDông lốc làm 1 người chết, 26 căn nhà hư hạiRung chấn lần đầu xuất hiện tại Quảng Trị

xJFAAPdh.jpgPhóng to
Nhà của người dân ở huyện Tân Phú (Đồng Nai) sập đổ sau lốc xoáy - Ảnh: Lâm Hải

Theo thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, tại ấp 4, ấp 5, xã Phú Điền, huyện Tân Phú đã có trên 150 căn nhà bị sập và tốc mái. Đây được xem là trận lốc xoáy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn. Trong khi đó tại huyện Định Quán, lốc xoáy cũng đi qua khu vực xã Phú Hòa làm gần 80 căn nhà của người dân bị sập và tốc mái hoàn toàn. Nhiều trường học và các khu rẫy của người dân bị thiệt hại nặng nề. Tối cùng ngày, các cơ quan chức năng của huyện Tân Phú và Định Quán cử lực lượng túc trực ở hiện trường để xác minh thiệt hại và bàn các biện pháp khắc phục sau cơn lốc xoáy.

* Cùng thời gian, mưa đá kèm lốc xoáy đã quét qua địa bàn nhiều xã của huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng). Sau trận mưa kéo dài khoảng 30 phút, có 86 ngôi nhà của người dân đã bị tốc mái, trong đó có 18 căn bị tốc mái hoàn toàn. Trước đó khoảng 14g cùng ngày, lốc xoáy cũng đã quét qua địa bàn xã Lộc An (huyện Bảo Lâm) khiến 12 ngôi nhà bị tốc mái. Ngoài ra, mưa lớn và lốc xoáy còn làm đổ nhiều cây trồng và biển quảng cáo trên quốc lộ 20.

GIA BẢO - LÂM HẢI - H.MI - MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên