27/02/2014 20:49 GMT+7

Chưa khởi tố vụ án đứt cầu treo vì thiếu căn cứ

QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG
QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG

TTO - Ốc tăng-đơ bị đứt đôi khiến cầu treo Chu Va 6 bị lật nghiêng xuống suối đã được cơ quan công an thu giữ và nhiều khả năng sẽ được đưa về Hà Nội để giám định, phân tích.

Cận cảnh cầu treo đứt, hất đoàn đưa tang xuống suối Hai trực thăng đưa bác sĩ lên cứu nạn nhân sập cầu treoTổng rà soát cầu treo trên cả nước

g3hGH3kI.jpg
Cầu Chu Va 6 bị xoắn nghiêng xuống suối

Chiều 27-2, ông Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lai Châu - cho biết công an tỉnh đã triệu tập nhiều đơn vị và những người nghi có liên quan đến vụ đứt cầu treo Chu Va 6 đến cơ quan cảnh sát điều tra làm việc.

“Qua quá trình điều tra, bước đầu vẫn chưa phát hiện các sai phạm cũng như có dấu hiệu hình sự trong vụ đứt cầu treo. Vì thế Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu chưa có đủ căn cứ để khởi tố vụ án. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh, thu thập thông tin để điều tra làm rõ vụ việc’’ - ông Nguyễn Tiến Dũng cho hay.

Theo Công an tỉnh Lai Châu, đơn vị thi công cầu treo là Doanh nghiệp xây dựng tư nhân Ký Hoa (trụ sở tại Tam Đường, Lai Châu). Giám sát công trình là Ban quản lý dự án của huyện. Đơn vị thiết kế là một công ty tại tỉnh Lào Cai.

Được biết, ốc tăng-đơ bị đứt đôi khiến cầu treo bị lật nghiêng xuống suối đã được cơ quan công an thu giữ và nhiều khả năng sẽ được đưa về Hà Nội để giám định, phân tích để đánh giá khả năng chịu lực.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 8g30 ngày 24-2, tại cầu Chu Va 6 đã xảy ra vụ đứt cầu khiến 8 người chết và 36 người bị thương. Sau khi sự việc xảy ra, tổ điều tra của Bộ GTVT đã đến hiện trường lấy thông tin số liệu từ Ban quản lý dự án của huyện Tam Đường về cầu treo Chu Va 6 để phục vụ công tác điều tra.

Để cứu chữa kịp thời cho 20 nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập cầu, hai máy bay trực thăng cũng đã được huy động để đưa bác sĩ từ bệnh viện Việt - Đức và Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu.

QUANG THẾ - VŨ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên