17/02/2014 22:19 GMT+7

Mọi thứ kinh hoàng sau tiếng nổ

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - “Tôi đang ngồi ở hàng ghế gần cuối thì bỗng nghe thấy một tiếng nổ rất lớn vang lên. Lúc đó, tôi ù tai, cửa kính bị vỡ toàn bộ. Tôi đã nhảy sang bên cửa sổ để thoát thân”, anh Hồ Viết Châu (27 tuổi, ngụ xã Quỳnh Lương, Quỳnh Lưu, Nghệ An) - kể lại.

Xe khách phát nổ đâm xe tải, đã có hai người chết

PGZ88AJR.jpgPhóng to
Anh Hồ Viết Châu kể lại sự việc - Ảnh: Cảnh Phúc
xjyvMEFM.jpg
Hàng trăm người dân theo dõi vụ tai nạn kinh hoàng - Ảnh: Cảnh Phúc
EUSNc7AW.jpg
Bên trong chiếc xe khách hỗn độn nhiều đồ đạc, hành lý của hành khách - Ảnh: Cảnh Phúc
Gjurq2LG.jpg
Sức ép vụ nổ làm nhiều hàng ghế bị thổi tung - Ảnh: Cảnh Phúc
pRumH1N8.jpg
Lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi hai nạn nhân tử vong - Ảnh: Cảnh Phúc

Anh Châu là nạn nhân của vụ xe khách nổ tông vào xe tải, đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn cấp cứu.

Sau khi được các bác sĩ khám, hiện tại sức khỏe anh Châu đã qua cơn nguy kịch và đang dần bình phục.

Anh Châu kể, khoảng 13g30 chiều 17-2, anh bắt xe chiếc xe khách 24 chỗ ngồi do ông Nguyễn Văn Thuận (42 tuổi, trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) điều khiển chạy từ TP Vinh về Quỳnh Lưu. Lúc lên xe, anh Châu ngồi ở gần cửa sổ, hàng ghế thứ 3 từ dưới lên. Khi đi đến đoạn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, chiếc xe bắt gần đầy khách.

“Trên xe lúc đó có khoảng gần 20 người, không có trẻ em. Tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe một tiếng nổ ầm ầm vang lên trong xe. Sức ép vụ nổ làm toàn bộ cửa kính bị thổi tung, tôi ù tai…”, anh Châu nói.

Theo phản xạ, anh Châu nhảy sang cửa sổ phía bên trái. Rất may, khi nhảy khỏi xe, anh Châu chỉ bị thương nhẹ ở chân nên anh đi vào bên lề đường.

“Chiếc xe tiếp tục lao về phía trước, loạng choạng hai bên đường rồi đâm sầm vào chiếc xe chở gạch ở phía trước. Người dân xung quanh nhào chạy đến để cứu người, đưa người bị thương đi bệnh viện rất nhiều…”, anh Châu nhớ lại.

Bà Hồ Thị Hoe (56 tuổi, mẹ vợ anh Châu) cho biết: “Khoảng 16g chiều nay tôi nghe con bị tai nạn xe khách nổ mà bủn rủn cả chân tay. Khi chạy tới bệnh viện thì thấy nó may mà chỉ bị thương nhẹ. Con tôi sống rồi”.

Nằm kế bên anh Châu, anh Hồ Bá Chủng (31 tuổi, ngụ tại xóm 1, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu) vừa được các bác sĩ phẫu thuật và phải cắt bỏ 1 ngón chân cái bên phải. Ngoài ra, anh còn bị chấn thương ở vùng lưng, mông và cánh tay trái, cháy sém một phần tóc do ảnh hưởng từ sức ép của vụ nổ trên xe khách. Anh Chủng làm nghề sửa chữa ô tô vào thành phố Vinh để lấy phụ tùng về. Lúc bắt xe khách về Quỳnh Minh, anh ngồi ở phía đầu xe.

“Tôi nhớ, lúc đó trên xe có một bình ôxy để gần sát cửa của chiếc xe khách. Có thể chiếc bình phát nổ mạnh làm tài xế mất lái, loạng choạng chạy thêm một đoạn nữa rồi đâm vào chiếc xe tải phía trước. Tôi ngất đi và khi tỉnh lại thì thấy mình nằm trong bệnh viện rồi”, anh Chủng kể.

Bác sĩ Ngô Trí Vũ - Trưởng khoa Ngoại, bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “Vào khoảng 16g20 chiều 17-2, chúng tôi tiếp nhận 4 bệnh nhân trong vụ tai nạn xe khách nổ đâm xe tải Sau khi được cấp cứu, có 2 người đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Hiện tại, hai người đang nằm điều trị tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, điều trị các bệnh nhân này”.

Đến tối 17-2, danh tính các nạn nhân bị thương, tử vong vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Nghệ An làm rõ. Hai chiếc xe trong vụ tai nạn đã được đưa sang mép đường, để đảm bảo giao thông thông thoáng trở lại.

Theo quan sát, chiếc xe khách 24 chỗ ngồi bị biến dạng nhiều bộ phận. Toàn bộ cửa kính hai bên xe và phía trước đều bị “thổi” tung. Bên trong xe, nhiều đồ đạc, hành lý của hành khách nằm vương vãi cùng với nhiều vết máu.

Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên