07/12/2013 04:15 GMT+7

Triều cường rút nơi này, gây ngập nơi khác

QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ
QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ

TT - Ngày 6-12, nước bắt đầu rút ở khu vực KP8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM) thì tại P.27, Q.Bình Thạnh, triều cường lại tràn bờ gây ngập nhiều nơi, làm đảo lộn sinh hoạt của người dân.

Bể bờ bao, triều cường tràn như lũHai ngày sau vỡ bờ bao: nhiều nhà dân vẫn ngập

Buổi sáng, đỉnh triều được dự báo đạt 1,61m tràn bờ gây ngập nhiều lô trong cư xá Thanh Đa, P.27, Q.Bình Thạnh. Đến 8g30 cùng ngày, dù nước sông đã hạ xuống nhưng các tuyến đường nội bộ trong lô 1, 8... cư xá Thanh Đa vẫn ngập 30-40cm. Bà Kim Loan, ngụ lô 1 cư xá Thanh Đa, cho biết nước tràn vào nhà từ lúc 5g, hàng chục hộ dân ở dưới tầng trệt bơm nước ra ngoài nhưng không xuể. Người dân phải dắt xe máy lội nước ra ngoài đường Thanh Đa để đi làm.

Đến cuối giờ chiều, nước hầu như đã rút hết trên địa bàn KP.8, P.Hiệp Bình Chánh nhưng mọi hoạt động ở đây vẫn chưa trở lại nhịp thường ngày. Ông Phạm Văn Long chủ cơ sở gia công sản xuất Kim Long ở khu vực này, tất tả chạy tới chạy lui bới những đống hàng thành phẩm là những lá thép mỏng làm đế giày, nhặt nhạnh xem cái nào còn xài được để đem ra lau dầu, phơi nắng. Nhà xưởng có gần 20 dàn máy dập, cắt, đúc có gắn môtơ nhưng qua trận nước ngập, ông Long kiểm tra lại chỉ một máy dập còn hoạt động. Ông Long ước tính ít nhất phải hơn một tuần nữa may ra cơ sở ông mới hoạt động trở lại nên đã cho gần chục công nhân tạm nghỉ chờ khắc phục hậu quả.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã đến thăm hỏi bà con trong vùng bị ngập cũng như kiểm tra việc khắc phục sự cố bể bờ bao tại KP8, P.Hiệp Bình Chánh. Ông Quân yêu cầu lãnh đạo Q.Thủ Đức, P.Hiệp Bình Chánh giúp đỡ bà con sớm ổn định cuộc sống. Để hạn chế tình trạng ngập nước do triều cường, ông Quân yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đê bao ven sông Sài Gòn và các cống kiểm soát triều đang triển khai tại các khu vực quận 12, Thủ Đức và huyện Hóc Môn.

QUANG KHẢI - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên