06/12/2013 17:34 GMT+7

Hai ngày sau vỡ bờ bao: nhiều nhà dân vẫn ngập

Đ.PHÚ- Q.KHẢI
Đ.PHÚ- Q.KHẢI

TTO - Chiều ngày 6-12, lực lượng thi công vẫn đang tiến hành gia cố thêm bờ bao rạch Cầu Làng, khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM sau vụ vỡ bờ vào tối 4-12.

TEljr3n6.jpgPhóng to
Anh Hoàng, ngụ ở đường số 42 ngồi nhìn căn nhà ngập nước
0nXY43oc.jpgPhóng to
Gia đình anh Hiệp ở đường số 42 chuyển đồ đạc tới nơi ở mới
thRVu7Yl.jpgPhóng to
Anh Châu Thành Tài, ngụ ở khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh đang phơi sách vở cho con
NS3cv4LS.jpgPhóng to
Đơn vị thi công gia cố thêm đoạn bờ bao bị vỡ

Đội trưởng đơn vị thi công bờ bao cho biết trong vài ngày tới đơn vị sẽ đóng thêm cừ tràm để đoạn bờ bao mới thêm chắc chắn.

Chiều cùng ngày, nhiều hộ dân nằm trong khu vực thấp ở khu phố 8, P.Hiệp Bình Chánh vẫn đang hí hoáy bơm nước từ trong nhà ra ngoài đường. Một số, người dân tận dụng nước sông ngoài hẻm để đưa quần áo, chăn, nệm…ra giặt giũ. Bà Liên, ngụ ở đường số 42 cho biết nước ngập làm hư hỏng máy bơm nên bà đã kêu thợ đến sữa chữa để bơm nước giếng lên sinh hoạt. Các đồ đạc trong nhà cũng được bà Liên đưa ra ngoài phơi nắng.

Trong khi đó, anh Hoàng, ngụ ở đường 42 đang loay hoay thả lưới bắt cá ngoài ao nước để nấu ăn. Bữa cơm tối, anh Hoàng cũng phải sang nấu nhờ ở nhà hàng xóm do nước ngập vẫn bủa vây từ sân vào nhà. Anh Hoàng cho biết: “Mấy bữa nay, vợ con tui sang nhà bà ngoại ở nhờ, còn tui ở nhà để khuân đồ đạc”.

Trận lụt vừa rồi cũng đã làm một số cơ sở sản xuất, buôn bán…lo lắng nên vội vàng tìm chỗ kinh doanh khác. Tại nhà anh Hiệp, các thùng sữa, hàng hóa đã hư hỏng chất ở giữa nhà. Xe ba gác vừa tới đầu cổng, người thân trong gia đình anh Hiệp đã vận chuyển những tài sản còn sót lại để chuyển đến nơi ở mới.

Anh Hoàng buồn bã: “Đồ đạc hư hỏng hết rồi, vốn liếng buôn bán cũng trôi theo dòng nước. Tôi phải trả nhà cho chủ để đến nơi khác thôi”.

Đ.PHÚ- Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên