04/11/2013 19:12 GMT+7

"Khai quật hố tử thần" bốc cháy, phát hiện dây điện đứt

         MẬU TRƯỜNG
         MẬU TRƯỜNG

TTO - Chiều 4-11, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Phòng Quản lý đô thị Q. Bình Thạnh đã đến hiện trường vụ “hố tử thần” bốc cháy (đường Bình Lợi, P.13, Q. Bình Thạnh) đào hố để xác định nguyên nhân vụ việc.

3A77ysVc.jpgPhóng to
Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM lấy mẫu đất dưới hố lên và phát hiện có nhiều hạt kim loại (màu đồng) lẫn trong đất
HWJQ0VWa.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng đã đào hố để xác định nguyên nhân
cAcPI9B4.jpgPhóng to
Sợi dây điện bị đứt rời nằm dưới hố, ở độ sâu 0,5m so với mặt đường
2iXfJDal.jpgPhóng to
Điện lực Gia Định dẫn điện vào sợi dây dưới hố thì đầu dây xẹt lửa và phát ra tiếng nổ khá lớn kèm theo khói bốc lên

Sau khi cơ quan chức năng đào đến độ sâu 0,5m thì phát hiện một sợi dây điện bị đứt rời. Hai đầu sợi dây điện bị đứt nằm cách xa nhau khoảng 25cm, lớp vỏ bị cháy nham nhở.

Điện lực Gia Định dẫn điện vào sợi dây này thì đầu dây xẹt lửa và phát ra tiếng nổ khá lớn kèm theo khói bốc lên.

Những mẫu đất lấy từ lòng hố trong buổi chiều cùng ngày có lẫn nhiều hạt kim loại tròn màu đồng sáng bóng. Những mẫu đất này tiếp tục được cơ quan chức năng thu thập về để phân tích và đưa ra kết luận cuối cùng. Cùng ngày, các đơn vị liên quan đã tái lập hố lại để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, ngày 28-10 người dân trên đường Bình Lợi đã phát hiện mặt đường trước số nhà 236 đường Bình Lợi xuất hiện 1 hố có đường kính khoảng 20cm, sâu 30cm có khói và lửa bốc lên nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã đến hiện trường để lấy mẫu đất, không khí và nước để phân tích. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc mỗi đơn vị lại đưa ra nhận định khác nhau.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Hố tử thần” bốc cháy: tiếp tục lấy mẫu phân tích lần 2Lấy mẫu tìm nguyên nhân “hố tử thần” bốc cháyMặt đường phát nổ, khói từ lòng đất bốc lên“Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã tưVụ “hố tử thần” bốc cháy: hàm lượng mêtan cao bất thườngKhông tìm được nguyên nhân gây cháy ở “hố tử thần”“Hố tử thần” phát nổ có thể do chập điện

         MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên