02/10/2013 16:29 GMT+7

Làm thủ tục công nhận liệt sĩ cho ông Nguyễn Tài Dũng

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Sở LĐ-TB&XH Nghệ An cho biết quan điểm của sở đã nhất trí việc công nhận liệt sĩ cho Nguyễn Tài Dũng - nguyên phó giám đốc Sở Công thương Nghệ An.

Hagl1oIW.jpgPhóng to
Chiếc xe 7 chỗ chở phó giám đốc Sở Công thương được kéo lên bờ - Ảnh: Vũ Toàn

Xem video clip trục vớt chiếc ô tô 7 chỗ

Sáng 2-10, ngay sau khi lực lượng Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4) thực hiện nhiệm vụ trục vớt thi thể ông Dũng, Sở LĐ-TB&XH Nghệ An đã cử trưởng phòng Người có công trực tiếp ra phường Quỳnh Thiện và thị xã Hoàng Mai hướng dẫn và phối hợp lập biên bản vụ tai nạn thương tâm khi đang đi làm nhiệm vụ cứu trợ người dân vùng bão lũ.

Sở LĐ-TB&XH Nghệ An cũng cử cán bộ chuyên trách đến làm việc với Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Văn Hằng để tham mưu trong việc chỉ đạo Sở Công thương tiến hành xác lập những thủ tục cần thiết về nội dung này. Tiếp đó đề nghị UBND tỉnh trình Bộ LĐ-TB và XH công nhận liệt sĩ cho ông Dũng.

Phó giám đốc Sở LĐ-TB và XH Nghệ An Nguyễn Thanh Phùng cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là nhất trí việc công nhận liệt sĩ cho ông Dũng. Việc ông Dũng tử nạn trong đêm khuya mưa gió khi đang đi cứu trợ cho đồng bào vùng lũ không chỉ là hành động quên mình vì nghĩa đồng bào mà còn là tấm gương về đạo đức của người cán bộ đối với hàng vạn người dân trong bão lũ".

Ông Thái Văn Hằng cũng thống nhất quan điểm này và đang chỉ đạo kịp thời các cơ quan chức năng tiến hành làm thủ tục cần thiết để trình Bộ LĐ-TB&XH.

Đến chiều 2-10, thị xã Hoàng Mai cơ bản đã thoát khỏi vòng vây bão lũ. Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hữu Tuy cho biết thống kê ban đầu 350 hecta lúa và 380 hecta rau màu bị lũ cuốn nát. 200 hecta đầm nuôi tôm bị lũ tàn phá. Ước tính thiệt hại hàng tỉ đồng. Tang thương nhất là nạn nhân Nguyễn Thị Huyền (35 tuổi, nhân viên trạm thu phí Hoàng Mai bị lũ cuốn trôi khi đang chạy lũ, đã tìm thấy thi thể sáng 2-10) và Phó giám đốc Sở Công thương Nguyễn Tài Dũng.

Trong 10 phường, 10 xã bị ngập lụt hiện chỉ còn bốn phường trọng điểm Quỳnh Thiện, Quỳnh Dị, Mai Hùng, Quỳnh Xuân và một xã Quỳnh Vinh đang còn ngập cục bộ. Nếu trời không mưa, đêm nay nước sẽ rút hết.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tìm thấy xe và thi thể phó giám đốc bị lũ cuốnĐi cứu trợ, một phó giám đốc Sở bị nước cuốnNước mắt người vùng bãoSiêu bão đi qua, tan hoang ở lạiGượng dậy từ rốn bãoTâm lũ Hoàng Mai đau thương

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên