29/09/2013 18:25 GMT+7

3 công nhân kẹt hầm thủy điện: thấy một chiếc áo nạn nhân

PHƯƠNG NAM
PHƯƠNG NAM

TTO - Chiều 29-9, đại tá Nguyễn Đình Triết - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, phó Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên - cho biết đã phát hiện một chiếc áo của nạn nhân người Trung Quốc trôi trong đường hầm, song vẫn chưa tìm thấy thi thể nào.

Vụ 3 công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện: Cửa ngăn nước đã không đóng kịpTiếp tục tìm xác 3 công nhân kẹt trong hầm thủy điệnLũ ống, 3 công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện

5Y9lAaqs.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ cho các máy bơm hoạt động hết công suất để sớm tiếp cận cuối đường hầm - Ảnh PHƯƠNG NAM
hO0QMsLo.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ cho các máy bơm hoạt động hết công suất để sớm tiếp cận cuối đường hầm - Ảnh PHƯƠNG NAM
1eq1chyD.jpgPhóng to
Bên ngoài cửa đường hầm thủy điện La Hiêng 2 chiều 29-9 - Ảnh PHƯƠNG NAM

Theo đại tá Triết, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục bơm hết công suất. Nếu độ an toàn cho phép sẽ cho hai xuồng cao su tiến sâu vào cuối đường hầm tìm kiếm thi thể các nạn nhân. “Tuy nhiên, do nước ứ đọng lâu ngày trong hầm, rất dễ xảy ra hiện tượng sạt lở, trụt đất, uy hiếp lực lượng làm nhiệm vụ” - đại tá Triết lo lắng nói.

Ông Trần Văn Út, tổ trưởng tổ giám sát thi công Nhà máy thủy điện La Hiêng 2, cho biết đã vào sâu trong đường hầm khoảng 500m, mực nước vẫn còn hơn 3,5m gần đụng trần.

“Mặc dù các máy thông gió, bơm ôxy và hút khí độc liên tục hoạt động để phục vụ lực lượng bơm hút nước, nhưng càng vào sâu áp lực không khí càng lớn gây ngột ngạt, khó thở. Trong khi đó, khoảng 11g cùng ngày hệ thống bị mất điện, đến 13g mới có trở lại, gây gián đoạn việc bơm hút nước” - ông Út cho biết thêm.

Đến chiều 29-9, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên huy động hơn 50 cán bộ, chiến sĩ và nhân công cùng bảy máy bơm nước công suất gần 600m3/giờ, hai xuồng cao su có máy đẩy và bảy thợ lặn… phục vụ công tác tìm kiếm.

Ông Nguyễn Lý Nguyên, phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân, cho biết huyện đã thăm hỏi, động viên, vận động thân nhân người bị nạn chuẩn bị sẳn sàng tổ chức mai táng khi nhận thi thể.

PHƯƠNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên