12/09/2013 11:47 GMT+7

Kiểm tra sức khỏe người dân vùng bị chôn chất thải

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 12-9, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng nghiệp vụ y kiêm người phát ngôn Sở Y tế Thanh Hóa- cho biết khi có thông tin về việc công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái chôn hóa chất độc hại, giám đốc Sở Y tế đã giao các đơn vị kiểm tra, tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho người dân.

Bộ Công an vào cuộc vụ chôn lấp chất thải ở Thanh HóaVụ chôn hóa chất độc hại: Sở Tài nguyên - môi trường đều kiểm tra hàng nămDân bám trụ canh "vật chứng" khổng lồ gây ô nhiễm môi trường

njPZpAmG.jpgPhóng to
Người dân xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) hầu hết dùng nước giếng, đang nghi bị nhiễm thuốc trừ sâu nhiều năm qua - Ảnh: Hà Đồng

Ông Uyển cho biết thêm, trong những ngày qua, Sở Y tế Thanh Hóa đã thành lập đoàn công tác đặc biệt, do phó giám đốc sở Đỗ Quang Vinh làm trưởng đoàn, cùng với trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện phụ sản tỉnh, bệnh viện Nhi Thanh Hóa phối hợp với trung tâm Y tế huyện Yên Định, trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy xuống các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm (Cẩm Thủy), xã Yên Lâm (Yên Định) để kiểm tra việc ảnh hưởng thuốc trừ sâu của người dân địa phương.

Trước mắt, đoàn công tác của Sở Y tế sẽ kiểm tra nguồn nước sinh hoạt, nguồn thực phẩm, không khí nơi người dân địa phương sinh sống.

Bên cạnh việc kiểm tra này, các bệnh viện trên sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho người dân ba xã khi có yêu cầu, đưa ra lời khuyên đối với người dân địa phương khi sử dụng nguồn nước, thực phẩm để đảm bảo cho sức khỏe.

Đoàn công tác cũng lấy thông tin chi tiết về các bệnh nhân mắc bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo khác tại ba xã nêu trên. Báo cáo chi tiết của đợt kiểm tra này sẽ được công bố trong vài ngày tới.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên