10/09/2013 07:35 GMT+7

Bộ Công an vào cuộc vụ chôn lấp chất thải ở Thanh Hóa

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 9-9, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cho biết đã có điện đề nghị giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ vụ chôn lấp chất thải của Công ty Nicotex Thanh Thái, Thanh Hóa.

Điện này được gửi đi ngay sau khi vụ việc có những diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều thông tin trái chiều, kể cả việc có dư luận cho rằng một số cán bộ công an (trong đó có cán bộ thuộc Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Thanh Hóa) có biểu hiện “bao che”, “dọa dẫm” và điều tra lý lịch của những người tố cáo, chặn xe không cho Công ty Nicotex Thanh Thái mang chất thải nguy hại đi chôn lấp.

Trước đó, C49 đã cử tổ công tác trực tiếp đến địa bàn để nắm tình hình, xác minh làm rõ nhằm kịp thời tham mưu cho lãnh đạo cục hướng chỉ đạo xử lý vụ việc.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ chôn hóa chất độc hại: Sở Tài nguyên - môi trường đều kiểm tra hàng nămDân bám trụ canh "vật chứng" khổng lồ gây ô nhiễm môi trườngTạm đình chỉ công ty chôn hóa chất độc hạiDân trực chiến ngăn tẩu tán tang vậtThanh Hóa yêu cầu Nicotex Thanh Thái khai báo nơi chôn hóa chất

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên