11/09/2013 21:42 GMT+7

Xác định được hung thủ bắn 4 người tại trụ sở UBND TP Thái Bình

M.QUANG - X.LONG - L.ANH
M.QUANG - X.LONG - L.ANH

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Thái Bình đã xác định được đối tượng mang súng vào trụ sở UBND TP Thái Bình (71 phố Trần Phú, TP Thái Bình) bắn trọng thương bốn cán bộ của Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố.

4 cán bộ bị bắn tại trụ sở UBND thành phố Thái Bình

GsTlDZuL.jpgPhóng to
Họp báo tại UBND tỉnh Thái Bình chiều 11-9

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã bị can này.

Ngay trong chiều 11-9, UBND TP Thái Bình đã họp báo thông tin về sự việc này. Cụ thể, vào thời điểm trên, Đặng Ngọc Viết (42 tuổi, trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) đến UBND TP Thái Bình để gặp ông Vũ Ngọc Dũng (51 tuổi), Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình.

Tại đây, Đặng Ngọc Viết đã sử dụng một khẩu súng Colt quay kiểu Trung Quốc bắn đạn chì nổ súng liên tiếp vào ông Dũng những người đang ngồi trong phòng.

Hậu quả bốn người bị thương nặng vào đầu gồm ông Vũ Ngọc Dũng và ba cán bộ Trung tâm là Nguyễn Thanh Dương, Bùi Đức Xuân (đều 38 tuổi), Vũ Công Cương (22 tuổi).

Riêng bà Phạm Thị Lan Anh (36 tuổi), phó giám đốc Trung tâm bị đạn bắn sượt qua mang tai phải.

Sau khi gây án, Đặng Ngọc Viết đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên ông Vũ Ngọc Dũng đã chết lúc 20g.

Lực lượng bảo vệ UBND TP và công an đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường, phục vụ công tác khám nghiệm và điều tra vụ việc.

Trước khi gây án tại trụ sở UBND thành phố Thái Bình, Viết đã va chạm với một người ở gần nhà và hắt nước bẩn vào người này.

Ngay trong ngày 11-9, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Ngọc Viết.

Tuy nhiên, do Viết đã bỏ trốn nên cơ quan công an đã ra lệnh truy nã.

HVulQYYc.jpgPhóng to
9azjBqag.jpgPhóng to
Công an khám nghiệm hiện trường
ZyAMfC4e.jpgPhóng to
Anh Nguyễn Thanh Dương (giữa), một trong bốn người bị bắn đang được điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương - Ảnh Nguyễn Khánh

Nghi vấn mâu thuẫn do bồi thường giải phóng mặt bằng

Theo đại tá Trần Xuân Tuyết, giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, cơ quan công an xác định Đặng Ngọc Viết đi làm ở TP.HCM, vừa về quê được khoảng một tuần.

Cơ quan công an tình nghi động cơ gây án của Đặng Ngọc Viết do không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng về vấn đề bồi thường giải phòng mặt bằng.

Ông Trần Ngọc Tuấn, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Thái Bình, cho biết bước đầu Sở cũng mới tiếp nhận thông tin có vụ việc bắn cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố.

“Trung tâm này thuộc UBND TP Thái Bình chứ không phải trực thuộc tỉnh Thái Bình, hiện nay sở cũng đang chỉ đạo kiểm tra để có thông tin chính thức” - ông Tuấn nói.

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Ý, chủ tịch UBND TP Thái Bình, vụ việc ra tay bắn các cán bộ của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP diễn ra quá nhanh nên mọi vấn đề mới đang dừng lại ở việc điều tra, làm rõ.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc có thông tin nêu trường hợp trực tiếp nổ súng có liên quan đến dự án thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của dự án trên địa bàn Thành phố, ông Ý khẳng định: “Hiện nay các cơ quan chức năng của TP đang khẩn trương kiểm tra lại xem trường hợp nổ súng có liên quan gì đến các dự án đang triển khai hay không."

"Chúng tôi cũng chưa có thông tin chính xác là người nổ súng có bị thu hồi đất hay không. Nguyên nhân chính thức hiện các cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ, vì việc mới xảy ra nên các cơ quan vẫn đang tập trung xử lý” - ông Ý cho biết thêm.

Ngay trong chiều 11-9, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc điều tra. Trước mắt UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các ngành tập trung cấp cứu người bị nạn và chỉ đạo các lực lượng công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy bắt đối tượng gây án.

Trong một diễn biến mới nhất, Đại tá Trần Xuân Tuyết, Giám đốc công an tỉnh Thái Bình, cho biết đã phát hiện một thi thể tại xã Trà Giang, huyện Kiến Xương (Thái Bình) được nhận dạng giống nghi can. Có thể nghi can đã tự sát sau khi gây án.

M.QUANG - X.LONG - L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên