05/09/2013 08:02 GMT+7

Khẳng định chủ quyền Việt Nam trong không gian

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là khẳng định của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại lễ bàn giao hệ thống VNREDSat-1 từ phía đối tác Pháp cho Việt Nam được tổ chức ngày 4-9.

Vệ tinh quan sát Trái đất của Việt Nam đã chụp hơn 9.200 ảnh

Bằng cách này, Việt Nam đã hoàn toàn chủ động về thời gian và vị trí trong việc chụp ảnh các vùng trên Trái đất, không còn phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài như trước đây.

c0FzBpwz.jpgPhóng to
Lễ ký biên bản tiếp nhận bàn giao hệ thống VNREDSat-1 đưa vào sử dụng giữa đại diện lãnh đạo Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam với đại diện lãnh đạo Công ty Astrium Ảnh: Việt Dũng

Khi VNREDSat-1 được đưa vào khai thác, Việt Nam sẽ có một hệ thống giám sát hoàn chỉnh, độc lập từ vệ tinh, trạm thu mặt đất và trung tâm lưu trữ dữ liệu. Việt Nam là nước thứ năm trong khu vực có hệ thống vệ tinh quan sát Trái đất riêng.

Từ ngày 9-5, khi VNREDSat-1 chụp bức ảnh vệ tinh đầu tiên, đến nay vệ tinh liên tục thực hiện nhiệm vụ chụp ảnh bề mặt Trái đất, đặc biệt là lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam từ độ cao 6.680km. Tính đến ngày 1-9, vệ tinh đã chụp, truyền, thu nhận và xử lý được 9.271 ảnh, trong đó chụp khu vực lãnh thổ Việt Nam 909 ảnh.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên